X

นักชิม แห่ชิมเมนูที่มีส่วนผสมจากใบกัญชาร้านแรกในระยอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ

ชาวระยอง หลั่งไหลเข้าชิมอาหารจาก ใบกัญชาเนืองแน่นหลังร้านเปิดบริการเพียง 1 วัน ชูเมนูเด็ดหลากหลาย ด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่มา พบถูกต้อง จึงแนะนำให้ติดตามผลจากลูกค้าและเข้มมาตรการป้องกันโควิด

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ภายหลังจาก เฟซบุ๊กที่ชื่อ “บ้านตุลย์” ได้โปรโมท การเปิดขาย เมนูอาหารมีส่วนผสมหลักเป็นใบกัญชา จนกลายเป็นที่ฮือฮา เพราะชาวสังคมออนไลน์ต่างพากันแชร์ และคอมเมนต์ อีกทั้งยังมาขอรอชิมกันตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา จนร้านต้องบริการเมนูจากกัญชาก่อนกำหนดเปิดจริงในวันนี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้เดินทาง ไปที่ร้านอาหาร “บ้านตุลย์” เลขที่ 26/17 ถ.ศรีเมืองเหนือ ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง พบว่าบรรยากาศภายในร้านเป็นไปอย่างคึกคัก มีลูกค้าหลั่งไหลมาสั่งเมนูจากกัญชา จนโต๊ะที่เตรียมไว้ไม่ว่างทั้งชั้นล่างและชั้นบน ลูกค้าบางรายต้องสั่งกลับไปรับประทานที่บ้านเนื่องจากในร้าน    ไม่มีที่ให้นั่งรับประทาน เพราะต้องมีมาตรการป้องกันโควิด-19

นายนพพร ชูศรีรักษ์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า แต่เดิมนั้นที่ร้านก็เปิดขาย อาหารและเครื่องดื่ม โดยเน้น อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ส่วนเมนูกัญชา ถือว่าเป็นเมนูที่แปลกใหม่ เราคิดว่าทำแล้วน่าจะดี เพราะเคยดูที่เมืองนอก เห็นเค้ามีคาเฟ่กัญชาเราเลยคิดว่าถ้าบ้านเรามี มันคงจะดีสำหรับคนที่ชื่นชอบเมนูกัญชาเพราะต่อไปก็จะมีชาที่สกัดจากกัญชา ขนมเค้กสกัดจากกัญชาก็จะเริ่มตามมาเร็วๆ นี้

ด้าน เภสัชกร วีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า หลังจากมีกระแสการนำใบกัญชามาผสมในอาหารจำหน่ายให้กับลูกค้า สาธารณสุขจังหวัดระยอง พร้อมฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ปปส. เข้าตรวจสอบที่มาของใบกัญชา พบว่า ทางร้าน มีใบอนุญาตจากแหล่งที่ได้รับการอนุญาตให้ปลูกอย่างถูกต้อง และรับใบกัญชามาผสมในอาหาร โดยมีเอกสาร ยืนยันถูกต้อง และเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แล้ว ซึ่งใบกัญชาได้ถูกปลดล็อกไม่อยู่ใน พรบ. ยาเสพติดแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้ให้คะแนะนำกับทางร้านเรื่องการ ติดตามสอบถามลูกค้าด้วยว่า หลังจากที่รับประทานไปแล้ว รู้สึกอย่างไร และควรจำกัดจำนวนคนที่เข้ามาในร้าน ให้มีการเว้นระยะห่างไว้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน