X

สุดฮือฮา!! เพื่อนพริตตี้ช่วยเพื่อนรีวิวครัวซอง

โลกโซเชียล แห่แชร์ ภาพสาวสวยสวมใส่สายเดี่ยวโพสต์ท่าโปรโมทขายครัวซอง ในร้านดัง จนทำให้บรรดาหนุ่มน้อยใหญ่ เกิดความสงสัยอยากพบตัวจริง และไปที่ร้านเพื่อพิสูจน์รสชาติของครัวซอง และหวังจะได้พบกับสาวเจ้าของภาพ ที่แท้ เธอไม่ใช่เจ้าของร้าน แต่เป็นพริตตี้เพื่อนเจ้าของร้านที่เดินทางเที่ยวและโปรโมท เชิญชวนคนมาเที่ยวระยอง หลังโควิดผ่อนคลาย จึงมารีวิว ครัวซองให้เพราะครัวซองอร่อยจริงๆ

วันนี้ ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่ร้าน Mama Croissant ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง ระยอง พบกับ นางสาวพิชชาพร ธรรมวิธาน หรือ อิ๊ง อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ภาพที่ได้เผยแพร่ออกไป ไม่ใช่ตนเอง แต่เป็นเพื่อนพริตตี้ ที่เดินทางมาโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้ทราบว่า ระยองมาเที่ยวกันได้แล้ว เมื่อเพื่อนมาที่ร้านจึงได้ช่วยโพสต์โปรโมท ครัวซอง รีวิว ให้กับทางร้าน

นางสาวพิชชาพร เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมาเปิดร้าน ขายครัวซอง เป็นเอ็มซี อยู่ที่กรุงเทพ ช่วงโควิดรอบแรก ไม่มีงานถึง 3 เดือน จึงปรึกษากับแม่ซึ่งอยู่ที่ระยอง  ว่าอยากเปิดร้านขายของ พอดีแม่ชอบทำขนม และมีฝีมือด้านการทำขนมเค๊กมาก และแม่ก็ไฝ่ฝันอยากเปิดร้านขายขนมเค้ก เพราะแม่มีสูตรขนมทุกอย่าง  แต่เมื่อมาคิดกันดู แล้วถ้าเปิดขายขนมเค้กก็คงไม่ว้าว จึงคิดแหวกแนว ไม่ขายขนมเค้ก แต่เลือกเปิดร้านขายครัวซอง เริ่มตระเวนเรียนวิธีการทำครัวซองหลายที่ และนำเอาจุดเด่นของแต่ละที่มาปรับพัฒนาให้เป็นเอกลักษณ์ มีความพิเศษ เมื่อทำได้แล้ว ก็หาทำเลเช่าตึก จนมาได้ ตึกตรงข้ามโรงเรียนตากสิน เปิดร้านขายมาได้ประมาณ 4 เดือน ลูกค้าขาประจำแวะเวียนมาซื้อทุกวัน

ซึ่งจุดเด่นของครัวซองคือการทำใหม่ทุกวัน และมีให้เลือกวันละไม่ต่ำกว่า 10 ชนิด มีหลายแบบ เพราะแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน ลูกค้าที่ไม่เคยชอบครัวซองพอได้มาลองแล้วก็เปลี่ยนใจ เพราะเป็นครัวซองที่เราปรับทั้งแป้ง ทั้งใส้ ใช้วัตถุดิบอย่างดี แต่ไม่ดีจนเลิศเรอ เพื่อให้ราคาไม่แพง ลูกค้าจับต้องได้ และอร่อย จากสูตรที่ได้พัฒนา และปรับเอาเอง เนื้อแป้งครัวซอง จะกรอบนอกนุ่มใน สำคัญคือเราเน้นความใหม่สดไม่มีของค้างคืนมาขาย ใส้ของครัวซอง จะใส่ไว้เยอะมาก โดยเฉพาะที่เป็นลาวา และช็อกโกแลต ซึ่งครัวซองทุกชิ้นจะทำใหม่ทุกวัน  เมื่อลูกค้ามาสั่ง เราจะอบให้กินร้อนๆ ทุกชิ้น

เมนูที่ขาย ดีบัตเตอเนยสด ราคาชิ้นละ 45 บาท  ไข่เค็มลาวา, แฮมชีส ,อัลมอนต์ , คาราเมล ราคาชิ้นละ 69 บาท ครีมมอลต์ ,ใส้กรอกชีส, ชาเขียว ราคาชิ้นละ 79 บาท  ส่วน  นูเทลล่า และ เบคอนชีส ราคาชิ้นละ 89 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน