X

ระยอง จับหอยหวานแต่งงาน เนื่องในวันวาเลนไทน์กระตุ้นท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นประชาชนและนักท่องเที่ยว หลังโควิด-19 ผ่อนคลาย

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงานกระตุ้นท่องเที่ยว เนื่องในวันวาเลนไทน์ ชื่องาน “ทะเลหวาน วันวาเลนไทน์” ซึ่งได้ให้มีพิธีแต่งงานให้หอยหวาน มีการเจิมแป้ง สวมมงคลให้หอยหวาน ก่อนจะนำไปปล่อยในตู้เพาะ เพื่อให้ขยายพันธุ์ต่อไป พร้อมกับเชิญชวนให้คู่รักได้ร่วมปล่อยพ่อแม่พันธุ์หอยหวาน จำนวน 250 คู่ด้วย

นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ก่อให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง ผลกระทบเหล่านี้ส่งตรงถึงผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกภาคส่วนทั้งโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวถูกยกเลิกการจอง 90-100%

รวมถึงระบบเศรษฐกิจภายในจังหวัดระยองอย่างหนัก เกิดความเดือดร้อน สูญเสียโอกาสทางธุรกิจไม่สามารถประเมินมูลค่าได้และยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง จังหวัดระยอง จึงได้จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวดังกล่าวขึ้น หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยองคลี่คลายลง

เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ภายในงานมีกิจกรรมเปิดให้เที่ยวชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำฟรี การแสดงดนตรี และมีบูธจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าชุมชน ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ทมาจัดโปรโมชั่นลดราคาห้องพักในงานอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน