X

โรงพยาบาลระยอง ส่งผู้ป่วยโควิด-19 กลับบ้าน

หลังจากเข้ารับการรักษาจนหายเป็นปกติและเป็นรายสุดท้ายของโรงพยาบาลระยอง พร้อมปิดหอผู้ป่วยติดเชื้อระบบทางหายใจโควิด-19

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.64 ที่อาคารร่มสุข ชั้น 3 โรงพยาบาลระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วยนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง และนายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง ร่วมส่งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 (COVID-19) รายสุดท้ายของโรงพยาบาลระยอง กลับบ้านหลังหายดีเป็นรายสุดท้ายของโรงพยาบาลระยอง พร้อมกับได้ทำการปิดให้บริการหอผู้ป่วยติดเชื้อระบบทางหายใจโควิด-19 หรือ Cohort COVID-19

นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง กล่าวว่า การส่งผู้ป่วยโควิด-19 (COVID-19) ที่รักษาตัวในโรงพยาบาลระยองรายสุดท้ายกลับบ้านในวันนี้ นอกจากเป็นกำลังใจผู้ป่วยได้กลับบ้านไปใช้ชีวิตตามปกติกับครอบครัวและสังคมตามเดิมแล้ว ยังเป็นประชาสัมพันธ์ในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนชาวระยอง ในเรื่องความปลอดภัยจากการระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) เนื่องจากจังหวัดระยองมีสถานการณ์การระบาดโรคโควิด-19 (COVID-19) ระลอก 2 เริ่มระบาดตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ที่โรงพยาบาลระยองรับผู้ป่วยโควิด-19 รายแรก จากนั้นสถานการณ์การระบาดแพร่กระจายภายในจังหวัดระยองอย่างรวดเร็ว ซึ่งโรงพยาบาลระยองได้มีการวางแผนรับมือกับสถานกาณ์การระบาดของโรคไว้ล่วงหน้าในระดับหนึ่ง โดยวางแผนให้อาคารร่มสุขเป็นสถานที่รับผู้ป่วย (COVID-19) ทั้งหมด มีการปรับปรุงห้องพิเศษเป็นแรงดันลบ จำนวน 18 ห้อง และหอผู้ป่วยแรงดันลบ จำนวน 2 หอ อยู่ตึกร่มสุขชั้น 2 และชั้น 3 ซึ่งสามารถรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 70 ราย แต่การระบาดครั้งนี้มีจำนวนผู้ป่วยสูงถึง 433 ราย ซึ่งที่เกินกว่าที่โรงพยาบาลระยอง เตรียมการณ์ไว้ จึงได้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามขึ้นอีก 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์รวมใจรักษ์ระยอง 1 ที่หวายกรอง อ.บ้านค่าย ศูนย์บูรพาประชารักษ์ ที่ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า อ.สัตหีบ และศูนย์รวมใจรักษ์ระยอง 2 ที่โรงแรมชมดาว อ.เมืองระยอง ซึ่งในการให้การดูแลผู้ป่วยในความรับผิดขอบของโรงพยาบาลระยองครั้งนี้เป็นไปได้ด้วยดี ผู้ป่วยได้รับการดูแลรักษาจนหายกลับบ้านใช้ชีวิตได้ตามปกติ และในวันนี้ผู้ป่วยรายสุดท้ายซึ่งเป็นรายที่ 433 จะย้ายออกจากโรงพยาบาลระยอง

 นายชาญนะ  เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า การส่งผู้ป่วยรายสุดท้ายกลับบ้าน ไม่ได้หมายความว่าจังหวัดระยอง จะไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลอีก อาจจะมีผู้ป่วยรายใหม่เกิดขึ้นอีกในอนาคตก็ได้ เนื่องจากหลายพื้นที่ภายในประเทศยังพบการระบาดอยู่ ดังนั้นทุกคนยังต้องช่วยกันป้องกันตนเองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดต่อไปอีก จนกว่าสถานการณ์ในบ้านเราจะดีขึ้นกว่านี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน