X

ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นเมืองบ้านฉางสุดคึกผู้สมัครต่างขนกองเชียร์ให้กำลังใจล้นสำนักงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิก และผู้บริหารเทศบาลเมืองบ้านฉางหลัง กกต.ประกาศให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นทั้วประเทศ โดยกำหนดรับสมัคร 8-12 กุมภาพันธ์ และ เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564

บรรยากาศของวันแรกเต็มไปด้วยความคึกคัก โดยมี บรรดาผู้สมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลเมืองบ้านฉางต่างมากันก่อนเวลา 08.30 น. อันเป็นเวลาเริ่มเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ด้วยกัน 2 ทีม ได้แก่นายไพโรจน์ เรืองธุระกิจ อดีตนายกเทศมนตรี “ทีมบ้านฉางวันใหม่”

และนายอติเทพ จริยเวชช์วัฒนาคู่แข่ง “ทีมบ้านฉางก้าวหน้า” ซึ่งต่างนำพาผู้สมัครสท. ที่มาก่อนเวลา 08.30 น ทำให้กรรมการการเลือกตั้งได้ให้ผู้สมัครได้คุยตกลงกันว่าจะสามารถตกลงกันได้ หรือจะใช้วิธีจับสลาก ซึ่งผู้สมัครได้ตกลงกันได้ให้มีการจับฉลากหมายเลข นายไพโรจน์ ได้สมัครก่อนเป็นลำดับที่ 1 และได้หมายเลข 1 พร้อมลูกทีมได้หมายเลข 1-6 ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งส่วนนายอติเทพ ได้สมัครเป็นลำดับที่ 2 ได้หมายเลข 2 ส่วนลูกทีมได้หมายเลช 7-12

สำหรับการเลือตั้งสมาชิก และผู้บริหารเทศบาลเมืองบ้านฉาง ถือว่าเป็นศึกใหญ่ที่ผู้สมัคทั้งสองทีมต้องหาเสียอย่างหนัก เพราะว่าต่างเคยเป็นอดีตนายกและสมาชิกเทศบาลเมืองบ้านฉางมาก่อน ซึ่งนายไพโรจน์ เรืองธุระกิจ เป็นผู้ที่โค้นนายอติเทพเป็นนายกมาแล้ว 1 สมัยก่อนที่จะหมดวาระลงเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมาหลังชนะนายอติเทพอดีตนายกก่อนที่จะว่างเว้นไปท่ามกลางกองเชียร์ทั้ง 2 ทีมอย่างคึกคักก่อนที่จะออกหาเสียงชูนโยบายของแต่ละทีมทันทีอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน