X

ผู้ว่าระยอง นำลงแขกเกี่ยวข้าว ในแปลงนาสาธิต

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 6 พ.ย.61 ที่บริเวณแปลงนาสาธิต ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ อ่างเก็บน้ำอกกราย ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมเกี่ยวข้าว “พันธุ์มะลิดำหนองคาย”ในแปลงนาสาธิตพื้นที่ 1.5 ไร่ ภายในศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริดังกล่าว โดยมีว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอินทรีย์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง นายกุมพล ชวนชม ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง นางศุภดี วิถีธรรมศักดิ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นายณัฐชัย ศิริพานิชเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยข้าวปราจีนบุรี  และนางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง ร่วมเป็นเกียรติฯ

ภายในงานผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้นำส่วนราชการ ประชาชน และนักเรียนในพื้นที่ ลงแขกเกี่ยวข้าวในแปลงนาสาธิตดังกล่าว ซึ่งได้ร่วมกันปักดำไว้ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2561ที่ผ่านมา ในงานวันสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระราชา ครั้งหนึ่ง..พระราชาได้เสด็จพระราชดำเนินมา เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนจะแจกจ่ายพันธุ์ข้าวดังกล่าวให้ผู้เข้าร่วมงาน ประชาชน และเกษตรกร เพื่อความเป็นสิริมงคลในการประกอบอาชีพทางการเกษตร นอกจากนี้ยังมีขบวนแห่พระแม่โพสพ การแสดงดนตรีพื้นบ้านระหว่างเกี่ยวข้าว และการสาธิตตีนวดข้าวแบบโบราณด้วย

ทั้งนี้ที่ศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ อ่างเก็บน้ำดอกกรายแห่งนี้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2523 หรือเมื่อ 38 ปีที่แล้ว ได้เสด็จพระราชดำเนินมาและทรงพระราชทานแนวทางในการพัฒนาไว้ 4 ด้าน คือ 1.ทรงแนะนำให้ดำเนินการพัฒนาการเกษตร  2.ทรงแนะนำให้มีศูนย์ปฏิบัติด้านประมง 3.ทรงแนะนำให้จัดตั้งศูนย์กลางการส่งเสริมการเลี้ยงปศุสัตว์    และ  4.ทรงแนะนำให้มีศูนย์พัฒนาการเกษตรที่ราษฎรไปดูและศึกษาเรียนรู้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน