X

สภ.มาบตาพุด จ.ระยองโชว์ จับแก๊งลักจยย. ชำแหละขาย ทางเฟส “สายหมอบระยอง”

วันที่​ 6 ​พ.ย61 เวลา 12.00 น. พ.ต.อ.อรรฆพงษ์​ สุนทรวิภาต​ ผกก.สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง​พร้อมด้วย​ พ.ต.ท.ปราโมทย์​ คงคาลัย รอง​ผกก. สืบสวน​ สภ.มาบตาพุด นำตัวนายวิษณุ​ หรือโจ้​ แสงอภัย​ อายุ​ 22 ปี​  ผู้ต้องหาคดีลักรถจักรยานยนต์ มาสอบสวน หลังจับกุมได้พร้อมเยาวชนอีก 2คน และของกลางรถจักรยานจำนวน 10คัน เครื่องยนต์ และชิ้นส่วนที่ชำแหละแล้วอีกจำนวนมาก โดยผู้ต้องหา ได้แสดง วิธีการ ลักรถจักรยานยนต์ ด้วยการใช้ อุปกรณ์ ที่ทำขึ้นมาเพื่อหักกุญแจล๊อกคอ ใช้เวลาเพียงไม่ถึง10วินาทีในการลักรถจยย.ที่เจ้าของล็อคคอใส่กุญแจ​ไว้

 

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนเองทำงานเป็นช่างซ่อมรถ จยย. จึงได้ร่วมกับพวกซึ่งเป็นเยาวชนได้ตะเวนออกลักรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่มาบตาพุด บ้านฉาง และอำเภอนิคมพัฒนาโดยจะเลือกรถยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวป ซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยม ตระเวนเลือกรถที่จอดไว้ตามห้องพักต่างๆ และคากุญแจไว้ทำให้ง่ายต่อการขโมย หากไม่คากุญแจไว้ก็จะใช้เครื่องมือที่พวกตนคิดขึ้นมาไขกุญแจแล้วขับรถหนี หลังจากที่ได้รถมาก็จะทำการแยกชิ้นส่วนแล้วนำไปประกาศขายในเว็บไซต์ชื่อ สายหมอบระยอง ซึ่งตนเองได้แฝงตัวเข้าไปเป็นสมาชิกเพราะเห็นว่ามีสมาชิกในเพจกว่าหมื่นคน พอเข้าไปก็ประกาศขายทั้งรถ จยย. และอะไหล่ ซี่งรถจะขายราคาคันละ 2,000บาท โดยเงินที่ได้จะนำไปแต่งรถเที่ยวเตร่และเสพยาเสพติด

พ.ต.อ.อรรฆพงษ์​ สุนทรวิภาต​ ผกก.สภ.มาบตาพุด กล่าวว่า หลังจากมีประชาชนเข้ามาแจ้งรถหาย ก็ได้ติดตามสืบหา จนได้เบาะแส และวางแผนจับกุมได้ทั้งผู้ต้องหาและของกลาง ที่ถูกนำไปซ่อนไว้ในป่า จึงขอเตือนเจ้าของรถจักรยานยนต์ทุกคนไม่ควรจอดรถทิ้งไว้ในสถานที่ต่างๆโดยคากุญแจไว้และไม่ควรจอดรถในที่เปลี่ยวเพราะจะทำให้ง่ายแก่การโจรกรรมและหากมีเจ้าทุกข์คนไหนสงสัยว่ารถตนเองจะถูกโจรกรรมมาให้มาตรวจสอบที่ฝ่ายสืบสวน สภ. มาบตาพดได้ และจะทำการขยายผลไปยังเพจ Facebook ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าได้ใช้ Facebook เป็นหน้าร้านขายรถที่โจรกรรมมารวมทั้งผู้ที่รับซื้อของโจรด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน