X

ภาคีเครือข่ายระยอง ประกาศจุดยืนไม่เอาบ่อนการพนัน

ภาคเอกชนและภาคีเครือข่ายระยอง ประกาศจุดยืนไม่เอาบ่อนการพนันในพื้นที่ “ระยองเปิดเมือง ไม่เปิดบ่อน”ต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 ก.พ.ที่โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่นระยอง อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนภาคเอกชนและภาคีเครือข่ายจังหวัดระยอง นำโดยนายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นายนพดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง และนางพิศมัย ศุภนันตฤกษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมกันประกาศจุดยืนและความมุ่งมั่นไม่ให้บ่อนการพนันกลับมามีที่ยืนในจังหวัดระยอง “ระยอง เปิดเมือง ไม่เปิดบ่อน”หลังเป็นต้นตอแพร่เชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ พร้อมทั้งเสนอที่ชาวระยอง จะร่วมกันปฏิบัติ เพื่อสร้างสังคมที่มีคุณภาพปราศจากแหล่งการพนันผิดกฎหมาย มี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พระเทพสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดระยอง นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายสงวน แสงวงศ์กิจ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีต้นตอมาจากบ่อนผิดกฎหมายกลางเมืองระยอง ทำให้ช่วยระยองได้รับผลกระทบอย่างหนักทั้งในด้านธุรกิจและความเป็นอยู่ของประชาชนจากการปิดเมืองเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด ภาคเอกชนและภาคีเครือข่ายในจังหวัดระยอง จึงร่วมกันเสนอแนวทางการปฏิบัติที่ชาวระยองจะทำร่วมกัน เพื่อกำจัดบ่อนผิดกฎหมายแบบถอนรากถอนโคน มีข้อเบื้องต้น คือ 1.ขึ้นป้ายรณรงค์ทั่วระยองว่า คนระยองไม่เอาบ่อน เพื่อให้เกิดแนวทางร่วมกัน  2.มอบป้ายรณรงค์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเป็นการย้ำเตือนการทำหน้าที่ของตนให้ถูกต้อง ด้วยความกล้าหาญและวิสัยทัศน์ที่แน่วแน่ 3.ลงชื่อผ่าน “Google Form”นำโดยสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง เพื่อแสดงพลังว่า คนระยอง ไม่เอาบ่อนพนันอย่างเด็ดขาด และ 4.ร่วมกันแจ้งเบาะแสบ่อนพนันโดยทำตัวเหมือนเป็น”ป้าข้างบ้าน”

ด้าน ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นคนระยอง ตนพร้อมจะร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อไม่ให้มีบ่อนการพนันผิดกฎหมายเกิดขึ้นมาอีกอย่างเด็ดขาด ซึ่งเป็นต้นตอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นการกระทำของบุคคลที่ขาดความรับผลิดชอบที่ส่งผลกระทบทั้งจังหวัดระยองและประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดระยอง มีผู้ติดเชื้อถึง 580 คน แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อในจังหวัดระยอง ประสบความสำเร็จในเวลาอันรวดเร็วเกิดจากความร่วมมือของพี่น้องประชาชนและการทำงานที่รวดเร็วของทุกภาคส่วน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน