X

ระยอง ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เปิดตลาดนัดวันแรก

ตลาดนัดตรวจคัดกรองเข้มหลังจากเปิดได้ตามปกติ ขณะที่วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่แม้สถานการณ์ดีขึ้นยังคงต้องยกการ์ดสูง เนื่องจากพบการแพร่ระบาดสูงในประเทศ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง ภก.วีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รอง สจจ.ระยอง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จังหวัดระยอง

นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า นับเป็นวันที่น่ายินดีอีกวันหนึ่งของจังหวัดระยอง ถือเป็นวันที่ 3 ของการระบาดระลอกใหม่ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ โดยมียอดผู้ป่วยเป็น 0 ยอดสะสม 577 ราย รักษาหายแล้ว 558 ราย มีการค้นหาเชิงรุก 27,668 คน ทั้งนี้แม้ว่าสถานการณ์ของจังหวัดระยองจะดีขึ้น แต่ภาพรวมยังพบการแพร่ระบาดสูงอยู่ในประเทศ ก็ขอความร่วมมือประชาชนยังคงต้องยกการ์ดสูงต่อไป และสถานประกอบการก็ยังต้องเข้มงวดในมาตรการเช่นกัน วันนี้ยังไม่มีการปลดพื้นที่จังหวัดระยองจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเลือดหมูเป็นพื้นที่สีส้ม ต้องรอ ศบค.ชุดใหญ่ที่จะประชุมพรุ่งนี้ ส่วนด่านคัดกรองประชาชนที่จะเดินทางออกนอกพื้นที่ก็ยังมีความจำเป็น จากข้อมูลผู้ติดเชื้อจังหวัดอื่นก็ยังไม่นิ่ง และข้อมูลผู้ติดเชื้อประเทศยังสูงอยู่ อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะมีการติดเชื้อต่างพื้นที่เข้ามาในจังหวัดระยองได้ จึงมีความจำเป็นต้องมีด่านอยู่ต่อไปจนกว่า ศบค.จะประกาศยกเลิก

ด้าน ภก.วีระศักดิ์ เจียมอนุกูลกิจ รอง สจจ.ระยอง กล่าวว่า มีผู้ป่วยอยู่ระหว่างการรักษา 18 ราย ไม่มีอาการ 9 ราย เล็กน้อย 8 ราย มีอาการรับยาปอดอักเสบ 1 ราย สำหรับศักยภาพรองรับผู้ป่วยมีเตียงทั้งหมด 731 เตียง มีเตียงว่าง 713 เตียง มีเพียงพอ คนไข้เกือบจะรักษาหายหมดแล้วเป็นเรื่องที่น่ายินดี.

ส่วนบรรยากาศที่ตลาดนัดซึ่งได้รับอนุญาติให้เปิดได้แล้ว บรรดาพ่อค้าแม่ค้ากลับมาขายของกันได้อีกครั้งท่ามกลางมาตรการเข้มงวดตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าตลาดและต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน