X

จ.ระยอง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้เพิ่มอีก 1 ราย

เป็นพนักงานบริษัทติดจากเพื่อนที่ทำงาน คุมตัวสามีและเพื่อนที่เสี่ยงสูงตรวจหาเชื้อขณะที่มาตรการผ่อนคลายเริ่มวันแรก ประชาชนทยอยจับจ่าย

 เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายแพทย์ประภาส ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของ จ.ระยอง

 ว่าที่ ร.ต.พิรุณ รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย รวมยอดสะสม 577 ราย รักษาหายแล้ว 551 คน ยังเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล จำนวน 25 คน ซึ่งสถานการณ์เริ่มดีขึ้นสามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่ง สำหรับ 10 สถานที่ที่เปิดให้บริการแล้ว ก็ขอความร่วมมือในการป้องกันตามมาตรการสาธารณสุขกำหนด เพื่อป้องกันและควบคุมการระบาด จึงจำเป็นต้องมีมาตรการที่เข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์การแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นมาอีก

ด้าน นายแพทย์ประภาส ผูกดวง สสจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยจำนวน 25 คน มีอาการปอดอักเสบ 1 ราย ส่วนที่เหลืออาการดีขึ้นเป็นลำดับ สำหรับผู้ป่วย 1 รายวันนี้ เป็นผู้หญิง อายุ 29 ปี จากการสอบสวนโรค พบว่าติดจากเพื่อนร่วมงานที่ติดไปก่อนหน้า ส่วนไทม์ไลน์เท่าที่ตรวจสอบพบมีสามีเพียง 1 ราย ที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ทำงานอยู่บ้านจึงไม่ได้สัมผัสผู้ร่วมงาน ล่าสุดได้พาตัวไปตรวจหาเชื้อพร้อมกักตัวดูอาการต่อไป.

ส่วนบรรยากาศของการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ทุกกิจการเริ่มเปิดทันทีทำให้มีประชาชนต่างเดินทางเข้าใช้บริการโดยเฉพาะกลุ่มห้างสรรพสินค้าที่พบว่า มีลูกค้าเดินทางจับจ่าย ในร้านเสื้อผ้าร้านอาหาร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน