X

พิษโควิดทำกลุ่มนักดนตรีระยอง 70 ชีวิตตกงาน

กลุ่มนักดนตรี 70 คน ร้องผู้ว่าระยอง โควิด-19 กระทบเดือดร้อนขาดรายได้ ยื่น 3 ข้อเรียกร้อง

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายปกรณ์ บรรจงราชเสนา ณ อยุธยา หรือ “ยอด หมวกแดง” อายุ 45 ปี อาชีพนักดนตรี อยู่บ้านเลขที่ 4/106 หมู่บ้านชนากาญจน์ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ตัวแทนนักดนตรีนำรายชื่อนักดนตรีตามผับในเมืองระยอง จำนวน 70 คน ยื่นหนังสือกับนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ขาดรายได้

นายปกรณ์ บรรจงราชเสนา ณ อยุธยา กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด กลุ่มนักดนตรีจะเป็นกลุ่มแรกที่ถูกปิด และเป็นกลุ่มสุดท้ายที่จะเปิดให้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักทั้งเรื่องขาดรายได้ และต้องแบกรับภาระหนี้ จึงอยากให้จังหวัดได้ช่วยเหลือคือ 1.ขอให้ช่วยเจรจาสถาบันการเงินให้ช่วยพักชำระหนี้แก่นักดนตรี 2.หากสถานการณ์ปกติขอให้ธนาคารได้ช่วยเหลือโดยการปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ และ 3.ขอให้ทางจังหวัดได้ช่วยเหลือหาอาชีพรองจากการเป็นนักดนตรีเพื่อให้มีรายได้ด้วย

ด้านนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ปัญหาความเดือดร้อนจากกลุ่มต่างๆ ไม่เฉพาะกลุ่มนักดนตรี ทางจังหวัดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการประชุมเพื่อหาทางช่วยเหลือ รวมทั้งมาตรการผ่อนคลายด้วย ซึ่งทุกปัญหาก็จะมีการรวบรวมเสนอรัฐบาล เพื่อหาแนวทางแก้ไขและช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน