X

ยอดติดเชื้อ ” 0 ” ผู้ว่า ฯ ประกาศผ่อนคลาย

ชาวระยองเฮ! ผู้ติดเชื้อเป็น 0 ผู้ว่าฯ ระยอง ประกาศผ่อนคลาย เปิดห้างสรรพสินค้า สนามกอล์ฟ ตลาดนัดฯลฯ  ส่วน อาบอบนวด สนามมวย ร้านเกมส์  ยังปิดต่อ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของ จ.ระยอง

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มยอดเป็น 0 ผู้ติดเชื้อสะสม 576 คน รักษาหายแล้ว 544 ราย ยังมีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 31 คน สำหรับการประชุมร่วมกันเกี่ยวกับมาตรการการผ่อนคลาย หลังจากที่ภาคตะวันออกสามารถควบคุมการระบาดโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็น 0 ทั้ง 8 จังหวัด ในภาคตะวันออก ทาง ศบค.ชุดเล็กได้มีความเห็นที่จะลดจากพื้นที่เสี่ยงพิเศษ หรือ สีแดงเข้ม เป็นพื้นที่ควบคุม หรือสีส้ม โดยจะมีการเสนอเข้าที่ประชุม เพื่อพิจารณาต่อไ ในวันที่ 29 ม.ค.นี้


นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวต่อว่า มาตรการผ่อนคลายนำไปสู่การเปิดกิจการต่างๆ มีดังนี้ นวดแผนไทย ห้างสรรพสินค้า คลีนิคเสริมความงาม สนามกอล์ฟ สนามกีฬา ลานกีฬา ลานกิจกรรม สนามยิงปืน และตลาดนัด โดยเตรียมจะเปิดในวันที่ 27 ม.ค.นี้ แต่ขอความร่วมมือให้ทางผู้ประกอบช่วยประสานให้ทางพนักงานเขียนไทม์ไลน์ไว้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมหากพบผู้ติดเชื้อ ส่วนสถานที่ที่ยังต้องปิดต่อไปมีดังนี้ สนามมวย สนามชนไก่ ศูนย์พระเครื่อง โรงเรียนกวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สวนน้ำ บ่อตกกุ้ง ร้านเกมส์ ร้านสักผิวหนัง ผับบาร์ และอาบอบนวด


 

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับการรักษาผู้ติดเชื้อนับว่าได้ผลดี ยังเหลือผู้ป่วยรักษาตัวอยู่เพียง 31 ราย อาการส่วนใหญ่ไม่รุนแรง สำหรับสถานการณ์โดยรวมยังคงต้องยกการ์ดสูงไว้ แม้ตัวเลขจะเริ่มลดลงจนวันนี้ไม่พบผู้ติดเชื้อ ทุกคนยังคงต้องเฝ้าระวังตัวเองตามมาตรการ ซึ่งการปฏิบัติตัวตามมาตรการ ถือเป็นวัคซีนชั้นดีที่จะไม่ติดเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน