X

ระยองเฮ ติดโควิด ตัวเลขเป็นศูนย์

ระยองเฮ ครบรอบ 1 เดือนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตัวเลขเป็น 0 แต่ยังไม่ผ่อนคลายคงมีมาตรการเข้มข้นค้นหาเชิงรุกกลุ่มอาชีพทั้งจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง และนายพิสัณห์ เนื่องจำนงค์ คลังจังหวัดระยอง แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของจังหวัดระยอง

นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า วันนี้ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ ซึ่งตัวเลขเป็น 0 ครั้งแรกตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อระลอกใหม่ ซึ่งครบ 1 เดือนพอดีตั้งแต่มีผู้ติดเชื้อรายแรกในวันที่ 22 ธ.ค.63 ส่วนยอดรวมผู้ป่วยทั้งหมดยังอยู่ที่ 572 คน รักษาหายแล้ว 516 ราย เสียชีวิต 1 ราย ยังเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่ยังรักษาตัวอยู่ จำนวน 55 ราย มีการค้นหาเชิงรุกไปแล้ว 19,801 คน และยังคงตรวจหาเชื้อเชิงรุกโดยมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจในพื้นที่เสี่ยงทั่วทั้งจังหวัดต่อไป ส่วนเรื่องผ่อนคลายมาตรการต่างๆ จะต้องมีการหารือและประเมินร่วมกันเพื่อให้เกิดความมั่นใจก่อน แต่อย่างไรก็ตามก็ยังต้องมีมาตรการเข้มข้นต่อเนื่อง

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ สสจ.ระยอง กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่วันนี้เป็นวันแรกที่ปลอดผู้ติดเชื้อแต่ก็ยังวางใจไม่ได้ ยังต้องยกการ์ดสูงไว้จนกว่าจะไร้ยอดผู้ติดเชื้อติดต่อกันเกิน 14 วัน จึงจะมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าเชื้อจะไม่กลับมา แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องต่อไป สำหรับผู้ติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่ทั้งหมด 55 ราย มีอาการปอดติดเชื้อ 3 ราย ส่วนที่เหลืออาการไม่รุนแรง และที่สำคัญฝากให้ชาวระยองอย่าลืมป้องกันตัวเองให้ดี ปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการติดเชื้อด้วยตนเอง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน