X

สองผัวเมียคิดสูตรขนมครกไส้โคตรทะลักสู้โควิด

สองสามีภรรยา ถูกพิษโควิดทำธุรกิจย่ำแย่ตั้งแต่โควิดรอบแรก แต่ไม่ท้อถอยหาอาชีพเสริมขายขนมครกคิดสูตรไส้ทะลักขายดีเกินคาด แม้โควิดระลอกใหม่ก็ไม่กระทบยอดขาย

ขนมครกไส้ทะลักที่เกิดจากความขยัน อดทน และต่อสู้ไม่ย่อท้อต่อชะตากรรม ใช้สมอง สองมือ และสติปัญญา หาทางรอดให้กับครอบครัวจนประสบความสำเร็จเกินคาด เพราะยอดขายแต่ละวัน สร้างกำไรให้หลักพัน ทั้งที่ตอนแรกคิดไว้เพียงแค่เป็นอาชีพเสริม ได้กำไรแค่ไม่กี่ร้อยก็พอแล้ว ทุกวันนี้ แม้จะเหน็ดเหนื่อยแต่ก็ยังช่วยกันขายขนมครกอย่างมีความสุข

นางสาวจุฑามาศ พูลกัน อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ตนเองและครอบครัวเช่าตึกเปิดร้านเพนท์เล็บ  สามีทำงานบริษัท เจอโควิดเมื่อปีที่แล้ว ร้านเพนท์เล็บเปิดไม่ได้ แฟนก็โดนปิดบริษัท ทุกอย่างโดนปิดหมดเลย ก็หันมาขายออนไลน์ ขายทุกอย่าง แม้แต่ผลไม้ออนไลน์ เงาะ มังคุด แต่ก็ขายไม่ดี เงินที่เก็บไว้ก็ร่อยหรอ ไม่มีเงินใช้จ่าย  ลูกต้องกิน บ้านต้องเช่า จึงคุยกับแฟนว่า ถ้าเราเจอโควิดอีกรอบ เราจะอยู่อย่างไร ต้องหาอาชีพที่มีรายได้มาเสริม จึงปรึกษากับแม่ ว่าอยากขายขนมครก หวังไว้ว่าน่าจะมีรายได้สักวันละ 100-200 ก็ยังดี เพื่อให้มีเงินจ่ายค่าเช่าตึก ไปหาสูตรจากพี่ทดลองผสมแป้งตามสูตรที่ได้มา ลองทุกอย่าง ทำทุกวิธีก็ไม่สำเร็จ ขนมครกไม่ร่อน ลองผสมแป้งจนมือเปื่อย แต่ก็ไม่ท้อถอย ลองผิดลองถูก ลองมั่ว จนกระทั่งทำได้สำเร็จแป้งร่อนไม่ติดกระทะเลย และมาเพิ่มเสน่ห์ของขนมครกตรงที่ใส่ใส้ทะลัก เติมใส้อย่างไม่เสียดาย ใส่จนล้น จนใส่ไม่ได้ ยิ่งถ้าเป็นช่วงที่มะพร้าวราคาไม่สูงมากก็จะใส่ให้เยอะจนล้นออกมา แต่ถ้ามะพร้าวแพงเหมือนในช่วงนี้ก็จะใส่ให้เต็มฝา ส่วนไส้มันม่วงและฝักทอง ข้าวโพดนั้น ใส่เยอะล้นทะลักตลอด ทุกวันนี้ มีเตาอยู่ 3 เตา ก็ทำขายไม่ทัน ลูกค้าต้องโทรมาสั่งก่อน ช่วงโควิดลูกค้าไม่ออกจากบ้านก็จะสั่งจากไลน์แมน ทำให้รายได้เกินที่คาดไว้ มีเงินใช้หนี้ และจ่ายค่าเช่าตึกได้แล้ว

ด้าน นายณพพร ถาวโร อายุ 33 ปี เจ้าของร้านบอกว่า ขนมครกไส้โคตรทะลัก เป็นสูตรที่ตนเองและภรรยาช่วยกันคิดช่วยกันพัฒนา จากตอนแรกไปศึกษาหาความรู้กับรุ่นพี่ แต่พอมาทำเองตอนแรกก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงทดลองกันไปเรื่อยๆ ในที่สุดก็พบว่าการใช้กะทิกล่อง จะช่วยให้ขนมครกมีรสชาติเข้มข้น และใช้แป้งข้าวกล้องไรซ์เบอรี่เพิ่มความหอมและคุณประโยชน์  มีสีม่วงแปลกตา ส่วนใส้ก็ใส่ให้แน่นจนล้นไม่ต้องเสียดาย ขนมครกไส้โครตทะลัก จึงอร่อย มีกลิ่นหอมจากแป้งและกะทิ กรอบนอกนุ่มใน ไส้แน่นจนล้น ปกติมี ไส้ข้าวโพด ฝักทอง มันม่วง เผือก และมะพร้าวอ่อน แต่ถ้าใครที่ชื่นชอบขนมครกแบบโบราณ ที่ใส่ต้นหอม ก็มีบริการ ส่วนราคานั้น มีด้วยกัน 2 ไซส์ คือ ชุดเล็กราคา 30 บาทมีขนมครก 5 คู่  ชุดใหญ่ราคา 90 บาท มี 16 คู่ คละไส้ได้

ร้านขนมครกไส้โครตทะลัก ตั้งอยู่ริมถนนสายมาบตาพุด หน้าตลาดมาบตาพุด อำเภอเมือง ระยอง เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่เช้า จนถึง 17.30 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน