X

ปกครองตรวจสอบสร้างอาคารทำบ้านแตกร้าว

ฝ่ายปกครอง อ.บ้านค่าย ตรวจสอบข้อเท็จจริง ไกล่เกลี่ยกรณีชาวบ้านในพื้นที่มีข้อพิพาทการก่อสร้างอาคาร สำนักงาน กศน.อำเภอ ทำให้บ้านได้รับความเสียหายแตกร้าว

วันที่ 18 ม.ค. 64 นายวิจิตร พาพลงาม ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านค่าย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกรณีที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากกรณี กศน.อำเภอบ้านค่าย ซึ่งอยู่ภายในที่ดินของวัดละหารไร่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย ก่อสร้างอาคารสำนักงาน กศน.อำเภอ ทำให้บ้านแตกร้าวทั้งหลัง ซ้ำยังมีกลิ่นเหม็นของห้องน้ำที่อยู่ติดกำแพงบ้านรบกวนอีกด้วย โดยมีตัวแทน อบต.หนองบัว กศน.อำเภอบ้านค่าย และที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ น.ส.สุจินธิรา กลิ่นเกตุ อายุ 51 ปี น.ส.จิราภา เชื่อฟัง อายุ 33 ปี และ น.ส.อัญชลี ชาติมนตรี อายุ 42 ปี ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการก่อสร้างอาคารสำนักงานกศน.บ้านค่าย จนทำให้บ้านได้รับความเสียหาย เข้าไกล่เกลี่ยกัน

น.ส.สุจินธิรา กลิ่นเกตุ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ที่มาวันนี้ไม่เคยคิดอยากขายบ้าน แต่ต้องการให้รับผิดความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังคาร่วงทั้งหลัง บ้านร้าว และกลิ่นเหม็นของห้องน้ำที่อยู่ติดกับบ้าน จึงมาขอความเป็นธรรม ซึ่งก่อนหน้านั้นเคยร้องเรียน และเรื่องก็ถูกเงียบไป จึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ซึ่งต่อมาทางอำเภอบ้านค่ายจึงได้มาเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยดังกล่าว

นายชรินทร์ รวมนรินทร์ ที่ปรึกษาเจ้าอาวาสวัดละหารไร่  กล่าวว่า ทางวัดไม่ต้องการสร้างปัญหาให้กับชาวบ้าน หากชาวบ้านเดือดร้อนจากการก่อสร้างจริง โดยยินดีทำตามผลการไกล่เกลี่ย ส่วนเรื่องห้องน้ำที่อยู่ติดริมรั้วหมู่บ้าน ทาง กศน.บ้านค่าย ได้ปิดการใช้ไปนานแล้ว และเตรียมรื้อและย้ายไปสร้างยังจุดใหม่

ด้าน นายวิจิตร พาพลงาม ปลัดอาวุโสอำเภอบ้านค่าย กล่าวว่า  ข้อเสนอจากผู้เสียหายต้องการค่าชดใช้ 280,000 บาท ทั้งนี้จะให้ตัวแทนของทางวัดละหารไร่ นำเรื่องไปปรึกษากับทางคณะกรรมการวัดละหารไร่ และจะสรุปเรื่องอีกครั้งในวันที่ 26 ม.ค. 64 จากนั้นจะนำเรียนในการไกล่เกลี่ยครั้งนี้รายงานให้กับผู้บังคับบัญชารับทราบต่อไป.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน