X

ยอดผู้ติดเชื้อเหลือ 1 รายเตรียมตรวจหาเชื้อให้ครอบคลุม

ระยองเฮ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดต่อเนื่องวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มแค่ 1 ราย ผู้ว่าฯระยอง ยันต้องเข้มข้นมาตรการต่อ เตรียมตรวจเชิงรุกอีกหลายกลุ่มเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนผ่อนคลายมาตรการต่างๆ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายแพทย์ประภาส ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จ.ระยอง

 นายชาญนะ กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อ มีจำนวน 1 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 565 ราย รักษาหายแล้ว 461 ราย เหลือรักษาอยู่เพียง 103 ราย ขณะยอดกลุ่มเสี่ยงที่เข้ามาตรวจหาเชื้อลดจำนวนลง อย่างไรก็ตามถึงยอดผู้ติดเชื้อจะลดลง แต่ก็ยังวางใจไม่ได้ซึ่งอาจจะมีบุคคลอีกกลุ่มที่ไม่รู้ตัวว่าติดเชื้อ จึงจำเป็นต้องสืบค้นเชิงรุก ฉะนั้นจึงยังต้องเข้มข้นในมาตรการต่อไป จนกว่าจะมั่นใจได้ว่าระยอง ปลอดเชื้อโดยแท้จริง นอกจากนี้ยังได้เตรียมจัดสถานที่ตรวจให้พนักงานเดลิเวอรี่ ส่งสินค้า สามารถเข้ามารับการตรวจหาเชื้อได้ที่จุดตรวจตลาดเนินอุไร ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง ในวันที่ 19-20 ม.ค.64 ขอความร่วมมือให้ทุกคนเข้ามารับการตรวจหาเชื้อ โดยมีการประสานไปทางบริษัทรับส่งสินค้าเดลิเวอรี่แล้ว ทั้งแกรปฟู้ด และฟู้ดแพนด้า เป็นต้น เพื่อให้เข้ามารับการตรวจหาเชื้อ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นายแพทย์ประภาส ผูกดวง รอง สสจ.ระยอง กล่าวว่า ถึงยอดคนไข้ลดลงแต่ก็ยังต้องยกการ์ดสูงไว้ เพื่อป้องกันไว้แต่ก็ยังมีกลุ่มเสี่ยงอีกกลุ่ม ที่ไม่รู้ตัวว่าตัวเองมีเชื้ออยู่ในตัวเพราะไม่มีอาการ จึงจำเป็นต้องตรวจเชิงรุกเพื่อตรวจหาเชื้อกับกลุ่มเสี่ยงให้ได้มากที่สุด และในส่วนของพนักงานส่งอาหาร นั้น ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ประสานเข้าไปยังบริษัทต้นสังกัดของการรับส่งอาหาร ซึ่งอยู่หลายบริษัท เข้าไปหาข้อมูลจำนวนสมาชิก และแนะนำการปฏิบัติตัว และวิธีการส่งอาหารอย่างปลอดภัย และจะนัดกันมาทำการตรวจหาเชื้อ ซึ่งอาจต้องทำหลายวันเพราะพนักงานรับส่งอาหารเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าพนักงานส่งอาหาร ถือได้ว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงไม่เยอะเพราะอาจไม่ได้เจอคนป่วย และยังใส่แมส อยู่ระยะห่างตลอดเวลา แต่เพื่อความสบายใจเราจึงอยากนำข้อมูลผลการตรวจมารายงานต่อสังคม โดยจะนำร่องที่จุดตรวจเนินอุไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน