X

ระยองติดเชื้อเพิ่มอีก 12 คน มีเด็ก 6 ขวบและ 9 ขวบ

จังหวัดระยองเพิ่มจุดตรวจหาเชื้อโควิดไปยัง 2 อำเภอที่พบว่าเป็นจุดเสี่ยง โดยพบผู้ติดเชื้อวันนี้อีก 12 ราย มีเด็กอายุ 9 และ 6 ขวบติดเชื้อจากครอบครัว

วันที่ 13 มกราคม 2564 รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน ออกรับการตรวจหาเชื้อโควิด ให้กับประชาชน ในพื้นที่อำเภอบ้านฉาง และอำเภอแกลง จังหวัดระยอง ซึ่งทั้งสองอำเภอพบผู้ติดเชื้อแล้วหลายราย โดยที่อำเภอแกลงพบผู้ติดเชื้อจากโต๊ะสนุ๊ก ส่วนอำเภอบ้านฉาง พบผู้ติดเชื้อจากร้านโรงเบียร์ ในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จากที่เรามีจุดเสี่ยงที่โรงเบียร์ ในอำเภอสัตหีบ ชลบุรี วันนี้เราก็พบผู้ป่วยที่เป็นชาวระยองแล้ว 1 คนเป็นพนักงาน ในร้าน โดยทีมสอบสวนโรคได้เข้าไปดำเนินการ  นอกจากนี้ยังมีเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ และเด็กชายอายุ 9 ขวบติดเชื้อรวมอยู่ด้วย ซึ่งก็ยืนยันในสมมุติฐาน ว่า เราเริ่มติดกันในครอบครัวเนื่องจากการที่เรา โฮมควอรันทีนแล้วไม่แยกกันให้ชัดเจนยังใช้ของร่วมกันยังกินอยู่ร่วมกันก็เอาไปติดลูกหลาน

นายชาญนะ ยังฝากเตือนเรื่องขยะ โดยเฉพาะขยะที่เป็นหน้ากากอนามัยควรใส่ถุงให้มิดชิดและแยกทิ้ง เพื่อป้องกันเชื้อโรคแพร่กระจาย และป้องกันพนักงานเก็บขยะ ติดเชื้อ

โดยยอดผู้ติดเชื้อของจังหวัดระยอง วันนี้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 12 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด ซึ่งมีเด็กหญิง อายุ 6 ขวบ และเด็กชายอายุ 9 ขวบติดเชื้อรวมอยู่ด้วย โดยติดเชื้อมาจากครอบครัว และยังพบผู้ติดเชื้อมาจากโรงเบียร์ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 1 ราย

รวมผู้ป่วยสะสมทั้งหมดในระยอง 541 คน มีผู้ป่วยขึ้นทะเบียนที่ ชลบุรี มารักษา ที่ระยอง 4 ราย รวมผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา ที่ระยองขณะนี้ 545 ราย  รักษาหายกลับบ้านแล้ว 377 ราย ค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก 13427 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน