X

พบนักพนันยังเร่ร่อนเปลี่ยนที่ลักลอบเล่นการพนัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยอมรับมีนักพนันยังเร่ร่อนเปลี่ยนที่ลักลอบเล่นการพนัน หวั่นแพร่เชื้อลามไม่หยุด ขณะที่ สาธารณสุขเร่งสั่งน้ำยาตรวจหาเชื้อโควิดสต็อกเพิ่ม

นาชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 11 ราย รวม 520 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 314 ราย ตรวจเชิงรุกไปแล้ว 12,635 ราย โดย 11 รายที่พบติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง พบเพิ่มขึ้นใน อ.เมืองทั้งหมด โดย จำนวนผู้ป่วยทั้งหมด 520 ราย ประมาณ 50 เปอร์เซ็นเชื่อมโยงบ่อนการพนัน

สำหรับจุดเสี่ยงที่ประกาศในวันนี้ ขอให้ประชาชนชาวระยอง ที่ได้ไปสถานที่โรงเบียร์ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 24-30 ธ.ค.63 ให้รีบไปรับการตรวจหาเชื้อ

อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า ขณะนี้พบนักพนันได้เปลี่ยนสถานที่การเล่นพนันหลังปิดบ่อนพนันที่ บขส.ระยองเก่า บรรดานักพนันมีการแยกกระจายไปเล่นตามบ้านเรือนที่พักอาศัย ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ เนื่องจากเป็นการรวมตัวรวมกลุ่มกัน หากประชาชนพบเห็นให้แจ้งเบาะแสมาได้ที่ 191

ส่วนแรงงานต่างด้าว ฝากผู้ประกอบการดูแลแรงงานที่อยู่ในความดูแล อย่าได้เดินทางและห้ามเคลื่อนย้ายเด็ดขาด แม้แต่ผู้บริหารชาวต่างชาติในสถานประกอบการ หากจะเดินทางข้ามจังหวัดต้องขออนุญาตจากทางจัดหางานจังหวัดก่อน

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า การรักษาผู้ป่วยทั้งหมดอาการไม่รุนแรง มีเพียง 3 ราย มีอาการปอดบวมโดยได้รับยาอยู่ในการดูแลของแพทย์ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งระยอง ยังคงตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก โดยมีรถพระราชทาน ออกตรวจตามอำเภอต่างๆ ที่พบผู้ติดเชื้อ ช่วงนี้เน้นตรวจคัดกรองหาผู้ป่วยที่ อ.บ้านฉาง เป็นหลัก เนื่องจากใกล้สถานที่โรงเบียร์ป๋าแดง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ.จ.ชลบุรี ที่พบผู้ติดเชื้อ ส่วนน้ำยาตรวจหาเชื้อ ที่ระยองมีเพียงพอ และได้เตรียมสั่งซื้อเพิ่มเพื่อสำรองไว้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน