X

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองไม่กลัว ลุยเยี่ยมให้กำลังบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมพูดคุยผู้กักตัวตามมาตรการ 14 วัน ที่ รพ.สนาม

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง และนายดาระไน ยี่ภู่ นายอำเภอบ้านค่าย เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานใน รพ.สนามบริเวณอาคารหอพักโรงเรียนมัธยมตากสินหวายกรอง อ.บ้านค่าย จ.ระยอง สถานที่กักตัวผู้มีความเสี่ยงโควิด-19

พร้อมได้พูดคุยทักทายให้กำลังใจแก่ผู้ที่เข้ากักตัวตามมาตรการยังห้องพักต่างๆ มีประมาณ 70 คน ภายในอาคารหอพักดังกล่าวผ่านทีวีคอนเฟอเรนต์ระบบซูม นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่มีที่อยู่อาศัยรอบสถานที่กักตัวผู้มีความเสี่ยงโควิด-19 ดังกล่าว พร้อมมอบถุงยังชีพ หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเป็นกำลังใจให้ด้วย

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานและผู้เข้ากักตัว รวมทั้งทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่มีที่อยู่อาศัยโดยรอบ รพ.สนามดังกล่าวด้วย ซึ่งสถานที่กักตัวดังกล่าวไม่ได้เป็นสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อ เป็นเพียงผู้ที่มีความเสี่ยงสูงหรือสัมผัสใกล้ผู้ติดเชื้อกักเพื่อดูอาการตามมาตรการ 14 วัน จึงไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ขอให้ชาวบ้านได้เข้าใจถึงความจำเป็นที่ต้องมีสถานที่กักตัวดังกล่าวด้วย รวมถึงความเดือดร้อนของประชาชนในการดำรงชีวิตและการทำมาหากิน ก็ขอให้อดทนอีกนิด ซึ่งสถานการณ์ของจังหวัดระยอง มีแนวโน้มดีขึ้นแล้ว ขอให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการเคร่งครัดต่อไปอีกสักระยะ เพื่อให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติได้โดยเร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน