X

ระยอง ไม่ล็อกดาวน์ตั้งด่านตรวจเข้าออกเมือง

ระยอง ตั้งด่านตรวจเข้มการเดินทางเข้า-ออกจังหวัด 6 จุด ตามมาตรการยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดของ ศบค. ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่ม 28 ราย รวม 456 ราย เตรียมพร้อมเตียงรับผู้ป่วยได้ถึง 694 เตียง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 5 ม.ค.ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์ความคืบหน้าสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2109 (COVID-19) ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่จังหวัดระยอง

นาชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 28 ราย รวม 456 ราย เสียชีวิต 1 ราย พื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อสูงสุดยังคงเป็น อ.เมือง และเพิ่มผู้ป่วยเพิ่มใน อ.แกลง อ.เขาชะเมา อ.บ้านฉาง และ อ.ปลวกแดง ขณะนี้ผู้ติดเชื้อจากแหล่งกำเนิดคือบ่อนการพนันตัวเลขเริ่มลดน้อยลง แต่พบกระจายไปติดคนในครอบครัว คนรอบข้างหรือผู้ใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งจะต้องควบคุมกันต่อไป อย่างไรก็ตามสถานการณ์โดยรวมเริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้นพบผู้ติดเชื้อลดลง หลังมีการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกเพิ่มขึ้นหลายจุด ส่วนเรื่องของโรงพยาบาลรองรับ มีการเตรียมไว้เป็นโรงพยาบาลของรัฐ 260 เตียง และโรงพยาบาลสนาม 344 เตียง โรงพยาบาลเอกชน 5 แห่ง 90 เตียง รวมรองรับ 694 เตียง เตรียมการหาเพิ่มอีก 200 เตียง เพื่อรองรับกรณีอาจจะมีผู้ป่วยเพิ่ม

อีกประเด็นคือ ความสับสนของข่าวสารในตอนนี้ว่าจะล็อกดาวน์หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้แถลงว่ายังไม่มีการล็อกดาวน์เกิดขึ้นในจังหวัดใดทั้งสิ้นแต่ทุกจังหวัดเข้มงวดขึ้น ซึ่งในส่วนของจังหวัดระยอง จะเข้มงวดขึ้นโดยจะมีการตั้งด่านคัดกรองหาผู้ติดเชื้อตามถนนสายหลักช่วงรอยต่อจังหวัดข้างเคียง และสนามบินอู่ตะเภา รวมทั้งหมด 6 จุด ประกอบด้วย ถนน 334 ของ อ.ปลวกแดง ถนนสาย 36 ของ อ.นิคมพัฒนา ที่แยกชุมแสง ถนนสายวังจันทร์-บ้านบึง อ.วังจันทร์ และถนนสุขุมวิทปิดหัวและท้ายของ อ.แกลง และอ.บ้านฉาง รวมทั้งด่านตรวจที่สนามบินอู่ตะเภา ซึ่งมีสายการบินจาก 3 จังหวัดมาลงคือ ภูเก็ต เชียงใหม่ และอุดรธานี สิ่งที่ประชาชนจะต้องเจอคือความไม่สะดวกในการเดินทางสัญจรไป-มา ซึ่งจำเป็นต้องเข้มงวดในการเดินทางของประชาชนดังกล่าว เพื่อหยุดการเคลื่อนไหวที่ไม่จำเป็น เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ

นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล จำนวน 409 คน กลับบ้านแล้ว 24 คน เสียชีวิต 1 ราย มีอาการรุนแรงปานกลาง 7 ราย แต่ยังไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่เสี่ยงที่มารับการตรวจคัดกรอง ซึ่งพบว่าช่วงที่รอผลได้ออกไปทำกิจกรรมภายหลังผลอออกมาว่าติดเชื้อ ซึ่งทำให้แพร่กระจายไปแล้ว ดังนั้นจึงขอประชาสัมพันธ์ หากรู้ว่าตัวเองสัมผัสผู้ติดเชื้อหรือเสี่ยง ก็อยากให้ได้มีการดูแลตัวเองกักตัวอยู่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน