X

ปีใหม่ช้ำ!!!เกษตรกรชาวสวนลำไย ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด

ปีใหม่ช้ำ!!!เกษตรกรชาวสวนลำไย ได้รับผลกระทบอย่างหนักเพราะลำไยที่กำลังสุกงอมกว่าหมื่นกิโลไม่สามารถขายออกได้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19วอนประชาชนช่วยอุดหนุน

ผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019หรือโควิด-19 ทำให้ได้รับความเดือดร้อนกันเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นคือภาคเกษตร โดยที่สวนลำไยของนายณรงค์รัตน์ จิตตรง อายุ 53 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 62/2 ม.14 ต.ตะพง อ.เมืองระยอง  ซึ่งมีลำไย กว่า 130 ต้น กำลังออกผลผลิตเต็มทุกต้น รวมกว่า 16000 กก. แต่ไม่สามารถตัดส่งขาย ได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

นายณรงค์รัตน์ จิตตรง เจ้าของสวนลำไย บอกว่า ผลกระทบจากโควิด-19 ชาวสวนได้รับมาตั้งแต่เมื่อพฤษภาคม-มิถุนายน การแพร่ระบาดครั้งแรก หลังจากนั้นก็ดีขึ้น พอมาเดือน กรกฎาคม มีเรื่องทหารอียิปต์เข้ามา ก็เดือดร้อนกันอีกรอบ พอเรื่องนี้จบลง ก็พยายามพลิกฟื้น คนที่ล้มก็เร่งลุกขึ้นยืน ตนเองพยายามปรับปรุงพัฒนาสวนลำไย และสวนมะยงชิดหวังให้ออกลูกผลในช่วงเทศกาล ทั้งมะปรางและลำไย ดูแลเฝ้าประคบประหงม ลงทุนทำทุกอย่างเพื่อให้ออกผลผลิตได้ในช่วงปีใหม่   หวังจะได้เรียกความสูญเสียกลับคืนมา แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อโรคระบาดโควิดระลอกใหม่ ร้ายแรงยิ่งกว่า2ครั้งแรก พ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาติดต่อซื้อทั้งมะปรางและลำไย อ้างสถานการณ์โควิด กดราคาลงมะปรางเหลือแค่ กก.ละ 40บาท ส่วนลำไยก็ยังขายไม่ได้ เมื่อก่อน ตอนไม่มีโควิดก็ตัดไปขายที่ตลาดนัด แต่วันนี้ไปตลาดนัดก็คงไม่มีคนเดินซื้อ เพราะต่างคนต่างก็กลัว เราก็กลัวเค้า เค้าก็กลัวเรา ลูกค้าที่เคยเข้ามาซื้อมาเที่ยวชมเด็ดชิมถึงในสวนก็ไม่กล้ามาเพราะกลัวโควิดทั้งๆที่ เราก็มีมาตรการป้องกันไว้เต็มที่ แต่ก็ไม่มีใครมา ทุกวันนี้ ทำได้แต่เพียง นอนเฝ้า สวนและมองดูผลลำไยที่ออกมาเต็มต้น บางวันลมแรงมากก็พัดเอาต้นล้มลง ก็ได้แต่มอง ช่วยอะไรไม่ได้ กลางคืนก็ต้องเปิดไฟส่องสว่างทั้งสวนเพื่อป้องกันไม่ให้ค้างคาวมากินผลลำใย ความเดือดร้อนจากโควิดในครั้งนี้ จึงยังไม่มีทีท่าว่ามันจะหายไปได้เมื่อใด เหมือนลำใยที่เฝ้ารอลูกค้ามาซื้อเมื่อไม่มีลูกค้าก็ไม่กล้าเก็บ หากท่านใดต้องการอุดหนุนลำไยปลอดสารพิษ เนื้อแห้ง ผลโต หวานกรอบ ขายอยู่ในสวนตำบลตะพงเมืองระยอง ขอเชิญมาช่วยซื้อ กับลุงอ้วนเจ้าของสวน ติดต่อที่เบอร์ 0821982629 ขายราคา กก.ละ 50 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน