X

พิษบ่อนการพนัน ระยองติดโควิดแล้ว 36 ราย

ระยอง พบผู้ติดเชื้อเพิ่มวันนี้ 29 ราย รวม 36 ราย ผู้ติดเชื้อทั้งหมดเชื่อมโยงรายแรกที่ติดมาจากบ่อนการพนัน เบื้องต้นสั่งปิดสถานศึกษา ผับบาร์ กิจกรรมที่มีการรวมคนหมู่มากในพื้นที่

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.ที่ห้องประชุมศาลกลาง จ.ระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ระยอง และหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้าประชุมคณะกรรมโรคติดต่อ และติดตามสถานการณ์ โควิด-19 จ.ระยอง เพื่อหามาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 นายสาธิต รมช.สธ.กล่าวหลังการประชุมว่า กรณีที่มีการสอบถามเกี่ยวกับความล่าช้าในการประกาศจำนวนผู้ติดโควิด และ ไทม์ไลน์ ของผู้ติดเชื้อโควิด -19 ซึ่งความจริงแล้วไม่ได้มีการปิดบัง แต่จำเป็นต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อความถูกต้องแม่นยำ จึงไม่สามารถที่จะประกาศได้ในทันที แต่ต้องไปศูนย์ประสานการปฏิบัติโควิด-19 จ.ระยอง จะมีการแถลงข่าว โดยผู้ว่าราชการ จ.ระยอง ในเวลา 13.00 น.ของทุกวัน สำหรับวันนี้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากยอดเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.63 ที่มีจำนวนทั้งหมด 7 ราย ซึ่งทางจังหวัดจะเป็นผู้แถลงจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นว่ามียอดจำนวนเท่าไหร่

ต่อมานายชาญนะเอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดระยอง นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองได้ร่วมแถลงข่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ของ จ.ระยอง ในขณะนี้

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขออภัยพี่น้องชาวระยองที่แถลงข่าวช้า สืบเนื่องจากส่วนกลางประกาศให้ส่วนกลางเป็นผู้แถลง แต่วันนี้ จ.ระยอง มีผู้ป่วยจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องแถลงยอดผู้ป่วยโควิด-19 โดยเริ่มจากผู้ติดโควิด-19 รายแรก เป็นหญิงอายุ 51 ปี ตรวจพบที่ รพ.รามาฯ มีไทม์ไลน์เกี่ยวข้องกับผู้ที่อาศัยอยู่ใน จ.ระยอง โดยพบวันแรก 1 ราย วันที่ 2 พบอีก 6 ราย รวมเป็น 7 ราย จนกระทั่งวันนี้ พบเพิ่มถึง 29 ราย จึงสรุปว่า จ.ระยอง พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด 36 ราย โดยต้นเหตุมาจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่งใน อ.เมืองระยอง และเป็นผู้ที่มีสัมพันธ์เชื่อมโยงกับรายแรกทั้งหมด เบื้องต้นสั่งปิดสถานศึกษา สถานบันเทิง สนามชนไก่ สวนน้ำ อาบอบนวด หรือแหล่งมีกิจกรรมรวมคนหมู่มากในพื้นที่ จ.ระยองทั้งหมด ไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ส่วนเรื่องบ่อนการพนัน เตรียมดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป ส่วนไทม์ไลน์ที่ล้าช้า เนื่องจากการสอบสวนผู้ป่วยบางรายพยายามปิดบังข้อมูล จึงเป็นสาเหตุให้ล่าช้า ซึ่งขณะนี้สอบสวนไทม์ไลน์ได้สมบูรณ์แล้ว 2 ราย ส่วนที่เหลือกำลังสอบสวนเพิ่มเติม ขอพี่น้องชาวระยอง ไม่ต้องตื่นตระหนกเพราะทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการลงพื้นที่ ตรวจหาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนโรคแล้ว โดยพื้นที่ที่เกิดการระบาดอยู่ในพื้นที่ อ.เมืองระยองเท่านั้น ส่วนเรื่องไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อจะทำให้เร็วที่สุด เพราะต้องใช้เวลา สำหรับพี่น้องประชาขนทุกท่านขอให้ระมัดระวังตัว ป้องกันตัวเองให้ดีที่สุดงดไปยังจุดเสี่ยง ใส่แมสก์ทุกครั้ง นอกจากนี้ทางจังหวัดจะมีมาตรการที่เข้มงวดออกมาเป็นระยะต่อไป.

นายแพทย์สุนทร กล่าวว่า รายแรกที่ติดที่แพร่กระจายออกไป ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบตามสถานที่ที่ผู้ป่วยเดินทางไปทุกแห่งได้มีการทำความสะอาดเก็บตัวอย่างของผู้สัมผัส ส่วนเคสที่ 2 ก็เชื่อมโยงกับเคสที่ 1 เช่นเดียวกับอีก 34 รายที่ตรวจพบเชื้อ เชื่อมโยงกับรายที่ 1 และรายที่ 2 ทั้งหมด จึงถือว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน มีการเรียกผู้ใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงเข้าสอบสวนโรคแล้วทั้งหมด รวมถึงทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่ทุกแห่งที่เกี่ยวข้องทั้งหมด อยากฝากประชาชนควรหลีกเลี่ยงในจุดที่มีคนมาก ซึ่งทางจังหวัดก็จะมีมาตรการสั่งปิดจุดเสี่ยงต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน