X

เทศบาลเมืองบ้านฉางเปิดลานคนเมืองนาฏศิลป์สุดอลังการ

ที่บริเวณสวนสุขภาพเทศบาลเมืองบ้านฉาง เปิดโครงการลานคนเมืองและตลาดนัดชุมชน (ถนนคนเดิน) ช๊อป..ชิม..ชิลล์..ตลาดนัดชุมชนถนนคนเดินกิจกรรม “เยาวชนสดใส ห่างไกลยาเสพติด To Be Number 1”รวมถึงเวทีกิจกรรม “โครงการลานคนเมือง” ที่จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มาแสดงทักษะและความสามารถทางด้านต่างๆร่วมกัน

            เริ่มจากขบวนแห่กลองยาวจากกลุ่มกลองยาว พร้อมนางรำ 1000 ปี จากชมรมผู้สูงอายุ (สว.)เทศบาลเมืองบ้านฉาง แห่เข้างานอย่างคึกคัก จากนั้นการแสดงเต้นบาสโลบเทิดพระเกียรติ พ่อ ร.9  จากชุมชน 7 มิ่งมงคล  ชุมชน 11 โด่งดัง  ชุมชน 2 บ้านฉาง-พลา และชุมชน 13 สวนสุขภาพ

                   โดยไฮไลท์ของงานจัดให้มีการแสดงโขนเทิดพระเกียรติ จากวิทยาลัยนาฏศิลป์จันทบุรี  เรื่องรามเกียร ตอน “หนุมานอาสา” กว่า 50 ชีวิต เพื่อสืบสานและถ่ายทอดการแสดงการนาฏศิลป์โขน พร้อมทั้งให้ความรู้ และแนะนำการคัดแยกขยะจาก Ptt GC    การออกบูธกิจกรรมเรียนรู้การคัดแยกขยะพลาสติก ลดโลกร้อน จากกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ฟรีคอนเสิร์ต ศิลปิน เบียร์ พร้อมพงษ์ (ศิลปินช่อง ONE) โดยการสนับสนุนจากบริษัทอีซูซุตะวันออกมอเตอร์เวอร์ค จำกัด สาขาบ้านฉาง   สร้างบรรยากาศความเพลิดเพลินและเพิ่มสีสันให้กับผู้ที่มาเที่ยว มาช๊อป ชิม ชิลล์ กับอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารนานาชนิด ควบคุมคุณภาพอาหารให้มีความสด สะอาด รสชาติอร่อย อาหารปลอดภัยต่อสุขภาพ ปลอดโฟม 100% การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP สินค้าเบ็ดเตล็ด สินค้ามือ 2 และสิ่งของอุปโภค บริโภค และกิจกรรมบนเวที “เยาวชนสดใส ห่างไกลยาเสพติด To Be Number One” อีกด้วย

                 ทั้งนี้นายไพโรจน์ เรืองธุระกิจ นายกเทศบาลเมืองบ้านฉางกล่าวว่า สำหรับพื้นที่เมืองบ้านฉางนั้นมีประชากรที่เข้ามาพักอาศัย และประกอบอาชีพที่หลากหลายที่สำคัญเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือ EEC  โดยเฉพาะโครงการลานคนเมือง ที่จัดขึ้นทุกวันพุธแรกของเดือน จะเห็นได้ว่ามีประชาชนเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังเดินทางมาพักผ่อนใช้บริการในสวนสาธารณะเพื่อการออกกำลังกายไปพร้อมกัน ต้องขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนและหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง  ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน  คณะกรรมการตลาดนัดชุมชน  สภ.บ้านฉาง ผู้ประกอบการร้านค้าจำหน่ายอาหาร พ่อค้า แม่ค้า เจ้าของที่ดินที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่จอดรถยนต์  มูลนิธิสยามร่วมใจ(ปู่อินทร์) และประชาชนชาวบ้านฉางทุกท่านที่ให้ความร่วมมือและเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกิจกรรม การกระตุ้นเศรษฐกิจ  เพิ่มรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นเป็นอย่างดีอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน