X

จังหวัดระยอง!รณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกและกล่องโฟมบนเกาะเสม็ด

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่บริเวณหน้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด ม.4 ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงานโครงการ “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม ภายใต้กิจกรรม การงดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และห้ามใช้โฟมบรรจุอาหารเข้าเกาะเสม็ด” มีประยูร พงษ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด นายอยู่ เสนาธรรม ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 นายอุทิศ ลิ้มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานระยอง นางวราภรณ์  เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง  และมีผู้ประกอบการรีสอร์ทที่พัก ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ จิตอาสาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ภายในงานมีกิจกรรมเดินรณรงค์สร้างความตระหนักถึงปัญหาขยะที่เกิดจากถุงพลาสติกและกล่องโฟมที่ส่งผลกระทบต่อคน สัตว์น้ำ และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสร้างการรับรู้ในการร่วมลดการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และกล่องโฟมบรรจุอาหาร โดยให้หันมาใช้ถุงผ้าและปิ่นโตแทน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการมอบป้ายให้ร้านสะดวกซื้อ ที่พักรีสอร์ท เข้าร่วมโครงการงดใช้ถุงพลาสติก และกล่องโฟมบนเกาะเสม็ด และการหิ้วปิ่นโตมานั่งร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน เป็นการสื่อร่วมรณรงค์ร่วมกันอย่างเต็มที่

นายประยูร พงษ์พันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด กล่าวว่า ปีที่ผ่านมา เกาะเสม็ดรับนักท่องเที่ยว จำนวน 1,252,923 คน ส่งผลให้เกาะเสม็ดต้องรับมือผลกระทบหลายด้าน ปัญหาที่สำคัญคือขยะ โดยเฉพาะการนำถุงพลาสติกและกล่องโฟมมาใช้ที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น การจัดกิจกรรมรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวงดใช้ถุงพลาสติก และกล่องโฟมบนเกาะเสม็ดดังกล่าว มุ่งเน้นสร้างความร่วมมือ สร้างความตระหนักในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับทุกภาคส่วน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว และประชาชนที่อาศัยอยู่บนเกาะเสม็ด

อัจฉรา วิเศษศรี ระยอง ส่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน