X

สัตวแพทย์พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ ฉีดยาซึมติดจีพีเอสไอ้งาสั้นช้างป่าตัวดุร้าย

วันที่ 10 ตุลาคม 2563  หลังจากเมื่อวานนี้(9ตค.) ทีมสัตว์แพทย์จากส่วนกลางและจากหน่วยอนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชา นำโดยนายเผด็จ ลายทอง ผอ.ส่วนอนุรักษที่2 ได้เดินทางมาบัญชาการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เริ่มตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00น.ของวันที่9 ตค.ทางชุดค้นหาช้างได้ตรวจพบว่าช้างอาศัยอยู่หลังเขานวล ม.3 ต.ป่ายุบ อ.วังจันทร์ ระยอง  ในสวนปาล์มห่างจากทางลาดยางเข้าไปเป็นทางเล็กๆรถใหญ่ไม่สามารถเข้าได้

ช้างยืนหาอาหารกิน จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ทีมสัตว์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเดินเข้ายิงยาซึม ใช้เวลากว่า 2 ชม.สามารถควบคุมช้างได้แต่ช้างแข็งแรงให้ยาไปแล้วมีการต้านยาจึงต้องให้ยาเพิ่มถึง2 ครั้งจนช้างหยุดนิ่งได้  จึงเข้าทำการสวมปลอกคอติดตั้ง จีพีเอสสำหรับติดตามตัว หลังจากนั้นเตรียมจะเคลื่อนย้ายไอ้งาสั้นแต่มีอุปสรรค เนื่องจากพื้นที่ ที่ช้างอยู่ รถใหญ่เข้าไม่ถึง ประกอบกับฝนตกลงมา จึงต้องงดการเคลื่อนย้าย ปล่อยให้ช้างที่เริ่มรู้สึกตัวเดินเข้าป่าแต่ช้างกลับไม่ยอมไปไหนเนื่องจากฤทธิของยา ช้างจึงนอนลงบริเวณที่เดิม ไม่ขยับตัวแต่ยังหายใจเป็นปกติ

เจ้าหน้าที่ทีมสัตวแพทย์จึงต้องคอยเฝ้าดูอาการจนเช้าวันนี้ 10 ตค.ช้างยังไม่สามารถลุกขึ้นยืนได้ด้วยตัวเอง ต้องให้น้ำเกลือยากระตุ้นให้ช้างฟื้นตัวโดยใช้เวลานานกว่า6 ชม.และช่วยกันกระตุ้นช้างสามารถยืนขึ้นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน