X

ขนมจีนคุณปุ้ยต่อยอดจากโรงงานขนมจีน

ทายาทโรงงานขนมจีน ต่อยอดเปิดร้านขายขนมจีนน้ำยาและเมนูอื่นที่ร่ำเรียนมาด้วยความรัก เปิดขายทั้งหน้าร้านและส่งถึงบ้านและที่ทำงานขายดีเพราะมีทำเลทองกลางย่านอุตสาหกรรม

ร้านขนมจีนคุณปุ้ย เปิดขายที่ใจกลางเมืองมาบตาพุด ในร้านมีหลากหลายเมนูให้เลือก เน้นบริการอาหารจานเดียว อิ่มอร่อย รวดเร็ว ราคามิตรภาพ เนื่องจากเปิดร้านอยู่ในย่านนิคมอุตสาหกรรม ที่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องเร่งรีบ ทานได้จานเดียวอิ่ม จึงเน้นบริการสั่งจากพนักงานส่งอาหาร ซึ่งถือเป็นการค้าที่เข้ากับยุคสมัย โดยเฉพาะในช่วงพิษโควิด-19 ที่ต่างก็ได้รับผลกระทบไปทุกหย่อมหญ้า

นางสาวณัฐฐา เชษฐานันท์ อายุ 21 ปี กล่าวว่า ที่บ้านเปิดเป็นโรงงานผลิตขนมจีนขายมานานกว่า 10 ปี ชื่อโรงงานขนมจีนคุณปุ้ย เป็นขนมจีนแป้งหมัก เส้นเล็กเนื้อเหนียวนุ่ม สะอาด  นอกจากขายขนมจีนแล้วยังทำน้ำยาขายควบคู่ไปด้วย แต่ขายตามตลาดและทำขายส่งเป็นหม้อใหญ่ๆ เท่านั้น เมื่อมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 การค้าขายทุกอย่างก็ซบเซา จึงคิดหาอาชีพเสริมเพิ่มจากเดิม ต้องการช่วยเหลือครอบครัว โดยต่อยอดจากสิ่งที่ครอบครัวทำมา ไม่ต้องลงทุนมากประจวบกับได้มาเจอทำเลในย่านเมืองมาบตาพุด ซึ่งมีโรงงานอุตสาหกรรมพนักงานจำนวนมาก ทุกคนต้องเร่งรีบ อาหารที่เหมาะสมคืออาหารจานด่วน ที่ทานง่าย รวดเร็ว และอร่อย เมื่อเรามีขนมจีน มีสูตรน้ำยา จึงได้ขายขนมจีนน้ำยา มีทั้งน้ำยากะทิ น้ำยาป่า น้ำยาขาไก่ และบริการผักฟรี นอกจากนี้ ยังมีอาหารตามสั่ง กระเพราถาด หอยทอดแมลงภู่ หอยทอดทะเล หอยทอดทะเลเดือด และผัดไทยทะเลเดือด ที่ขายดีมาก เพราะทั้งหอยทอดและผัดไทย เป็นสูตรโบราณที่ไม่เหมือนใคร และได้ไปเรียนมา ผัดไทยจะใช้น้ำปรุงที่ทางร้านเคี่ยวไว้ ใส่เต้าหู้และกุยช่าย ผัดกับเส้นจันทร์จนเข้ากันดี ผัดเสร็จแล้วตักใส่จาน จากนั้นจึงค่อยมาทอดกุ้งกับไข่จนเหลือง กรอบนอกนุ่มในวางโป๊ะไปที่จานผัดไทยอีกที ทำให้ดูน่ากินทั้งแปลกและไม่เหมือนใคร ส่วนหอยทอด ผสมแป้งและหอยแมลงภู่สดๆ ตัวโตทอดลงในน้ำมัน ตีไข่โรยลงไป รอจังหวะเร่งและเบาไฟจากประสบการณ์ พลิกไปมาจนแป้งเป็นสีเหลือง เคล็ดลับการทอดอยู่ที่ความแรงและการหรี่ไฟ จะทำให้แป้งกรอบ ไม่อมน้ำมัน ปรุงรสตามสูตร จากนั้นนำกะทะใบใหม่เจียวกระเทียมจนหอมใส่ถั่วงอกเร่งไฟผัดแค่พอนิ่มแล้วรีบตักใส่จาน  นำแป้งที่ทอดไว้แล้วมาวางบนถั่วงอกโรยผักชี พริกไทย ทานคู่กับซอส อร่อยมาก

สำหรับเมนูอาหารจานเดียว เริ่มที่ จานละ 45 บาท หอยทอด ผัดไทย ราคาเริ่มที่ จานละ 50 บาท ร้านขนมจีนคุณปุ้ย หาไม่ยาก ตั้งอยู่ในปั๊มเชลล์ ติดกับโรงกลั่น SPRC นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง เปิดขายเวลา 8.00 น. – 16.00 น. ปิดวันอาทิตย์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน