X

เปิดใจครูหนุ่มเช็คชื่อนักเรียนตามอาชีพที่ชอบ

จากคลิปนายวรายุทธ ประสพสิน อายุ 26 ปี ครูโรงเรียนวัดบ้านนา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ครูประชั้นประถมปีที่ 3

ได้ทำคลิปการเรียนการสอน เช็คชื่อเด็กนักเรียนลงโลกโซเชียลจนกลายเป็นที่ฮือฮามีคนเข้าดูแล้วกว่าล้านวิว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนวัดบ้านนา ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง พบกับนายวรายุทธ หรือน้องปาล์ม ประสพสิน คุณครูประจำชั้นประถมปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งนี้ ขณะกำลังขานชื่อนักเรียนที่มาเรียนพิเศษ เนื่องจากโรงเรียนปิดในช่วงโควิด จึงต้องเปิดสอนเสริมวันหยุด การเช็กชื่อนักเรียนครูจะสอบถามว่าเด็กคนนั้นโตขึ้นอยากจะเป็นอะไรอยากเป็นตำรวจเรียกยศแล้วตามด้วยชื่อของเด็กนักเรียน  เป็นนายก เป็นอาจารย์ เป็นทหาร และที่เรียกเสียงฮาเป็นอย่างมากคือ คือนักเรียนที่อยากเป็นพระ อีกทั้งครูยังมีเทคนิคการสอน ที่ทำให้เด็กๆ ไม่รู้เบื่อ เช่นการเป็นแม่มดขี่ไม้กวาด และการเอาแบบเรียนยุคใหม่มาดัดแปลงการสอนให้เด็กๆ สนใจในการเรียน จึงเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ

น้องปามล์ คุณครูยุคใหม่ มีความคิดใหม่ๆในการสอน กล่าวว่า ตนเองเรียนจบครูมา ก็เข้าสอนวิชาภาษาไทย มีความคิดว่าจะทำอย่างไรให้เด็กๆ เรียนแบบสนุก เข้ากับยุคสมัยใหม่ จึงหาทางสอนแบบนี้ขึ้นมา แล้วบันทึกลงโทรศัพท์ ลงโซเชียลครั้งแรกไม่คิดว่าจะมีคนมาดู แต่กลับกันมีคนเข้ามาดูเป็นล้านวิวและแชร์มากกว่า 4 หมื่นแชร์

ส่วน นางบุสรา วงชารี ผอ.รร.วัดบ้านนา กล่าวว่า เป็นไอเดียที่ดีของคุณครูปาล์ม เด็กที่มีชื่อใหม่ ซึ่งเขาเองเมื่อโตขึ้นอยากจะเป็นอะไรครูเอามาเรียกขานคำนำหน้าตามด้วยชื่อจริง เป็นการสอนแนวใหม่ เด็กนักเรียน ก็สนุกในการเรียน ความคิดใหม่ๆเป็นสิ่งที่ดี  ยุคใหม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี มีหลายๆ สิ่งที่ครูปาล์มนำเสนอให้แก่เด็กๆ ซึ่งในโรงเรียนนี้มีนักเรียนทั้งหมด 175 คน แต่อาคารเรียน สนามเด็กเล่น ตลอดจนอุปกรณ์ต่างๆในสนามเด็กเล่น ก็มีสภาพเก่ามากอยากขอกำลังสนับสนุนลานกีฬาให้เด็กๆ เล่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน