X

ตำรวจรวบ 2 โจรแสบตระเวนลักถังแก๊ส

ตำรวจเมืองระยอง จับกุมผู้ต้องหาลักถังแก๊ส รับสารภาพตระเวนก่อเหตุหลายครั้งอาศัยจังหวะช่วงฝนตกเจ้าของหลบอยู่ในบ้านหลังขโมยแล้วนำไปขายได้อย่างน้อยถังละ สองพันบาท

วันที่ 22 กันยายน ที่ห้องสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง พตท.โกศล เกิดมณี รอง ผกก.สส. สภ.เมืองระยอง พตท.คำขวัญ ขวัญทอง สว.สส.สภ.เมืองระยอง แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุลักถังแกส  โดยมีของกลางคือ ถังแก็สปิคนิค สีเขียว จำนวน 2 ถัง ถังแก๊ส 7 กิโลกรัม สีเขียว จำนวน1 ถัง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีน้ำเงิน-เทา หมายเลขทะเบียน 2 กจ 5911 ระยอง โดยจับกุมได้ในวันนี้  ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ ถนน ตากสินมหาราช ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง คนร้ายให้การรับสารภาพว่าตระเวนลักทรัพย์ในเขต สภ.เมืองระยอง ทำมาแล้ว3ครั้ง

ก่อนหน้านี้ ได้มี โจรวัยรุ่นสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวขโมยอุ้มถังแก๊สชาวบ้านในจังหวัดระยอง มีผู้เสียหายแจ้งความไว้หลายสิบคน แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ หลายบ้านที่ติดกล้องวงจรไว้บริเวณหน้าบ้าน สองโจ๋ก็ไม่สนใจใช้มีดตัดสายถังแก๊สวิ่งอุ้มขึ้นรถหน้าตาเฉย ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ก.ย. ได้มี แม่ค้าขายหมูสดตลาดแม่แดง ศูนย์การค้าระยอง หอบหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความ ว่าถังแก๊ส ยี่ห้อ ปตท สีเขียว น.น.15 ก.ก.ราคาประมาณ 2,000 บาท ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านพักหายไป คนร้ายสองคนอายุประมาณ 20 ปีเศษ คนขับขี่สวมเสื้อยืดลายขาวดำ สวมกางเกงยีนส์ขาสั้น คนนั่งซ้อนท้ายหลังรถสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นลายสีฟ้า ขับขี่รถจยย.เวียนไปมามองดูลาดเลาบนถนน จากนั้นได้จอดรถจยย.ยังหน้าบ้านพักและคนร้ายซึ่งนั่งซ้อนท้ายรถวิ่งถือมีด 1 เล่ม วิ่งไปบริเวณหน้าประตูบ้านที่มีถังแก๊สตั้งอยู่จากนั้นใช้มีดตัดสายถังแก๊สแล้วรีบอุ้มถือถังกลับมายังรถจยย.อย่างรวดเร็วโดยเพื่อนอีกคนจอดรออยู่กระโดดขึ้นบิดหนีหายไปตามถนน ภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นหน้าสองคนร้ายชัดเจนมากตำรวจ คิดว่าน่าจะเป็นชุดเดียวกันที่เที่ยวไปตระเวนขโมยถังแก๊สของชาวบ้านหลายรายทำให้เดือดร้อนไปจึงออกติดตามจับกุม ตัวได้ในที่สุด

พฤติกรรม คนร้ายจะตระเวน หาเหยื่อ ตามบ้านและร้านค้าที่วางถังแก๊สไว้นอกบ้าน อาศัยช่วงที่ฝนตกเจ้าของไม่อยู่นอกบ้าน ก็จะขับรถจักรยานยนต์เข้าไปจอด ให้คนที่ซ้อนวิ่งลงมาใช้มีดตัดสายยกถังแก๊สขึ้นรถหลบหนี นำไปขาย ได้ราคาดีโดยเฉพาะถังแก๊สสีเขียวของ ปตท ราคาถังละ 2,000- 2,500 บาท เจ้าหน้าที่ จึงขอเตือนประชาชน ให้ระมัดระวัง แม้ว่าจะจับได้แล้วสองคน ก็กำลังขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ ขอเตือนว่าอย่าวางถังแก๊สไว้ล่อตาคนร้ายเพราะนอกจากคนร้ายจะเข้าไปลักถังแก๊สแล้ว คนร้ายอาจเข้าไปขโมยทรัพย์สินอื่นๆ หรือทำร้ายคนในบ้านได้อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน