X

ทช.สนธิกำลังหลายหน่วยงาน ลุยทวงคืนผืนป่าชายเลนระยองรวม4 แปลง จำนวน 71.18 ไร่

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 ก.ย. 63 นายอภิชัย เอกวนากูล รักษาราชการ ปฏิบัติหน้าที่แทนอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง พร้อมด้วย นายภุชงค์ สฤษฏีชัยกุล ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่1 นายรณชิต นิลพันธ์ ผู้อำนวยการส่วนสำรวจและวิเคราะห์ทรัพยากรป่าชายเลน นายธีรัตม์ ธีระวุฒิพันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายฝั่ง และป่าชายเลน นายจักรกฤษณ์ นิตสมร ผู้อำนวยการส่วนทรัพยากรธรรมชาติ สนง.ทส.จ.ระยอง พ.ต.อ.กวินศักดิ์ พิรยศธนนนท์ ผกก.สภ.ปากน้ำประแสร์ พ.ต.ท.สมศักดิ์ แก้วทอง สว.กก.2 ปทส. นายภิญโญ จันทนาตาล หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รย.1 กอ.รมน.จ.ระยอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฉลามขาวสนธิกำลังบุกยึดที่ป่าชายเลนที่เอกชน สร้างเป็นบ่อกุ้ง ที่บริเวณท้องที่บ้านท่าเจริญผล ม.2 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง และ พื้นที่ บ้านดอนมะกอกบน ม.5 ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งอยู่ในเขตอนุรักษ์ป่าชายเลนตามมติคณะรัฐมนตรี

โดยต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมายังศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลน ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง เพื่อทำการเข้าตรวจยึดทวงคืนผืนป่าชายเลนทั้ง4 แปลง

นายอภิชัย เอกวนากูล รักษาราชการแทนฯ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย  เข้าตรวจสอบพื้นที่ป่าชายเลนที่ถูกบุกรุกทั้งหมด 4 จุด คือ บ้านท่าเจริญผล ม.2 ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จำนวน 2 จุด บ้านดอนมะกอกบน ม.5 ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง จำนวน 2 จุด โดยจนท.สามารถติดตามจับกุมและยึดผืนป่าชายเลนมาได้จำนวน 71.18ไร่ ซึ่งเป็นบ่อกุ้งทั้งหมด โดยการปิดประกาศเป็นพื้นที่ป่าชายเลน ห้ามบุกรุกเด็ดขาด หากฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย

นายอภิชัย เอกวนากูล รักษาราชการแทน ปฏิบัติหน้าที่แทนอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ กล่าวว่า สำหรับการเดินทางมาในครั้งนี้ ได้รับมอบหมาย จากนายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้เดินทางมาตรวจยึดพื้นที่ป่าชายเลนที่ถูกนายทุนบุกรุก ทั้ง จ.จันทบุรี จำนวน 330 ไร่ และ จ.ระยอง โดย สามารถตรวจยึดคืนผืนป่าชายเลน ใน จ.ระยอง รวม4 แปลง จำนวน 71.18 ไร่

สำหรับพื้นที่ป่าชายเลนที่ถูกบุกรุกทั่วประเทศ จำนวน 5,500 ไร่ ขณะนี้ยึดคืนมาแล้ว 2 พันไร่  ซึ่งจะเดินหน้ายึดคืนต่อไปจนครบ โดยมีนโยบายเพิ่มและฟื้นฟูป่าชายเลนต่อไป ในส่วนที่ประชาชนเข้ามาบุกรุกและทำกินในเขตพื้นที่ป่าชายเลน ทางกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  เตรียมช่วยเหลือประชาชนในการจัดสรรที่ดินทำกินให้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน