X

จังหวัดระยอง ลุยตรวจร้านขายของฝาก ยันไม่มีหมึกปลอม

จากกรณีที่นายสุริยนต์ คำบู่ เจ้าของฟาร์มหมูใน จ.ขอนแก่น ได้ นำคลิปการจุดไฟเผาปลาหมึก ว่ามียางผสม มีการทดลองจุดไฟเผาจนไฟลุก โดยระบุว่า ซื้อปลาหมึกมาจากระยอง 3 ถุง นำฝากญาติสองถุงอีกหนึ่งถุงไว้กินเองจึงพบว่ามีความผิดปกติเคี้ยวแล้วเหมือนยางผสมอยู่ในหมึก จึงทดลองเผาไฟ ก่อนจะนำออกเผยแพร่เพื่อเตือนผู้ซื้อให้ระวัง อาจเจอหมึกยาง  เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อ เวลา 14.00 น.วันที่ 22 ต.ค.นายไพรัช อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำเพ ระยอง พร้อมด้วย สงกรานต์ แสงจันทร์ ประมง จ.ระยอง และนางวรัญญา ถนอมพันธุ์ พานิชย์ จ.ระยอง  ได้เดินทางไปยังตลาด100 เสา ตลาดขายของฝากของ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อตรวจสอบกรณี ที่มีการโพส ว่าพบปลาหมึกอบผสมยาง ในร้านขายของฝาก ตลาดบ้านเพ

นายไพรัช อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำเพ ระยอง กล่าวว่า  ไม่พบปลาหมึกผสมยาง และ ในฐานะที่ตนเอง มีอาชีพทำประมง และ มีความรู้เรื่องการทำหมึก ขอยืนยันว่า ไม่ใครกระทำเด็ดขาด เพราะ ปลาหมึกกับยางมีความแตกต่าง และมีน้ำหนักเบา จึงไม่มีโรงงานผลิตปลาหมึกทำ เพราะได้ไม่คุ้มเสียกับชื่อเสียง  หากมียางวงปนไปในกระบวนการผลิตนั้นอาจเป็นไปได้  จึงยืนยันว่าร้านของฝากในตลาด ต.เพ มีคุณภาพที่เชื่อถือได้

นางวรัญญา ถนอมพันธุ์ พานิชย์ จ.ระยอง ได้กล่าวว่า การตรวจสอบ ไม่พบว่ามีการนำยางปนลงในปลาหมึกอบแห้ง ซึ่งตรวจสอบทุกร้านแล้วไม่พบ ด้านแม่ค้าต่างก็ต้องการให้ระบุร้านที่ซื้อและ นำปลาหมึกที่เหลือมาตรวจสอบ เพราะปลาหมึกอบ หากเผาก็จะติดไฟได้เช่นกัน ซึ่งแม่ค้าทุกร้านต่างก็รักษาคุณภาพเพื่อชื่อเสียง เพราะเป็นอาชีพของครอบครัว จึงไม่ทำลายอาชีพตัวเองแน่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน