X

ธนาธร เปิดตัว 4 ว่าที่ผู้สมัครท้องถิ่นคณะก้าวหน้า

วันที่ 23 ส.ค.63 ที่ศูนย์ประสานงานคณะก้าวหน้าระยอง สาขา บ้านเพ จ.ระยอง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า จัดกิจกรรมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครท้องถิ่นในพื้นที่ จ.ระยอง ระบุว่า เดินทางมาในวันนี้ด้วย 2 จุดประสงค์ คือ 1.เปิดศูนย์ประสานงานคณะก้าวหน้า สาขาบ้านเพ และ 2. ประกาศความพร้อมในการส่งผู้สมัครลงการเมืองท้องถิ่นในจังหวัด โดยหลายคนที่มาร่วมทำงานกับเรานั้น เพราะอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นในประเทศไทย อยากเห็นสังคมที่ดีกว่าเกิดขึ้น ซึ่งจะทำอย่างนั้นได้ ต้องใช้ทั้งการเมืองระดับประเทศผ่านกลไกรัฐสภา และอีกเรื่องคือกลไกการเมืองท้องถิ่น ซึ่งคณะก้าวหน้าเราให้ความสำคัญกับการเมืองท้องถิ่น

นายธนาธร กล่าวว่า ดังนั้นจึงขอประกาศเปิดตัวผู้สมัครท้องถิ่นใน จ.ระยอง ดังต่อไปนี้  1. นางสว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ระยอง 2. นางบุศรินทร์ ธงศรีเจริญ ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลบ้านเพ 3.นายพัฒนพงศ์ หนูอุดม ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศบาลเมืองมาบตาพุด และ 4.นางรุ้งรชต ฐิติวรดา ว่าที่ผู้สมัครนายกเทศบาลเมืองบ้านฉาง

“แนวทางการทำงานท้องถิ่นของคณะก้าวหน้า เรายึดมั่นใน 3 เรื่องสำคัญคือ 1. ต้องไม่มีการซื้อเสียง  2.ทำงานการเมืองด้วยนโยบายด้วยอุดมการณ์ที่มั่นคง และ 3.ต้องไม่มีการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งผมเชื่อว่าพ่อแม่พี่น้องจะให้ความสนใจกับนโยบายที่เราจะนำเสนอ นโยบายที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับพื้นที่ กับท้องถิ่นของเรา เปลี่ยนแปลงประเทศไทย เริ่มต้นได้ที่บ้านเรา”

ด้านนางสว่างจิตต์ กล่าวว่า ระยองเป็นจังหวัดที่มีจีดีพีต่อหัวสูงที่สุด แต่ทว่าเป็นเงินของคนระยองเองแค่นิดเดียว นโยบายเราคือพยายามกระตุ้นรายได้คนระยอง ไม่ว่าจะด้านเกษตร การท่องเที่ยว โดยเราจะทำการเมืองโปร่งใส งบประมาณที่ใช้ต้องถูกใช้อย่างคุ้มค่า เราคาดหวังว่าจะมีรถเมล์ไฟฟ้าเกิดขึ้นในพื้นที่ ด้วยงบประมาณที่มีเชื่อว่าทำได้ไม่ยาก เรื่องการศึกษา โรงเรียน อบจ.ต้องมีการศึกษาที่ดีมีประสิทธิภาพ และด้านสิ่งแวดล้อม ต้องทำให้คนระยองมีสุขภาพคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เราจะดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับคนในพื้นที่อย่างเข้มงวด

ส่วนนางบุศรินทร์ กล่าวว่า การลงสมัครนายกเทศบาลตำบลบ้านเพ เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต ตนทำงานร่วมกับพรรคอนาคตใหม่มา 2 ปีกว่า มั่นใจแนวทางนี้ เชื่อมั่นในแนวทางที่ทำมา แต่อะไรก็ตาม ไม่ดีกว่าการลงมือทำเอง ดังนั้น จึงไม่อยากให้โอกาสนี้ผ่านไป จะรอจนกว่าเเราพร้อมคงเป็นไปได้ยาก ดังนั้น ขอใช้โอกาสนี้พิสูจน์การเมืองที่แข่งกันด้วยนโยบาย เราจึงต้องมีนโยบายที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาบ้านเพ ให้ไปในทางที่เราต้องการ

นายพัฒนพงศ์ กล่าวว่า มาบตาพุดเป็นดินแดนที่ขึ้นชื่อเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียง ตนหวังจะเป็นนายกเทศมนตรีครั้งแรกด้วยนโยบายและด้วยความโปร่งใส ซึ่งจากโครงสร้างประชาชนกว่า 7 หมื่นคน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 3 หมื่นกว่าคน ที่เป็นวัยรุ่น วัยทำงาน จะเป็นฐานเสียงสำคัญ มั่นใจว่าจะทำให้ตนชนะเลือกตั้ง และเข้าไปทำงานอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้

นางรุ้งรชต กล่าวว่า ตนทำงานอยู่กับองค์กรปกครองท้องถิ่นในทุกระดับมากว่า 40 ปี จนกระทั่งเกษียณ มีประสบการณ์ ได้รู้เรื่องการบริหารงานท้องถิ่นว่าเป็นอย่างไร อะไรเป็นปัญหา ติดขัดตรงไหน และเมื่อได้มาเห็นการทำงานของคณะก้าวหน้า ที่ตนเฝ้าดูมาตั้งแต่ครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่ มีแนวทางที่ตรงใจ เลยต้องการใช้ความรู้ความสามารถที่เคยทำงานท้องถิ่นมาแก้ปัญหาให้กับบ้านเรา จึงตัดสินใจลงสมัครในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน