X

เทศบาลตำบลทับมา ติวเข้มฝึกปฏิบัติเด็กนักเรียนปฐมวัยเอาตัวรอดจากการติดในรถยนต์ เหตุจมน้ำและอัคคีภัย

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่โรงเรียนอนุบาลทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างทักษะความปลอดภัยของเด็กนักเรียนปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลทับมา ประจำปีงบประมาณ 2563

ซึ่งจัดขึ้นโดยกองการศึกษา เทศบาลตำบลทับมา มีนายฉัตร แก่กล้า นายชูชาติ คงทน รองนายกเทศมนตรีตำบลทับมา นางสาวปรานี จิตติรบำรุง เลขานายกเทศมนตรีตำบลทับมา นายเจตน์ เมฆอรุณ ประธานสภาเทศบาลตำบลทับบมา นายปัญญา ล้นล้ำ รองประธานสภาเทศบาลตำบลทับมา และนายสรวิชญ์ เพชรนคร รองปลัดเทศบาลตำบลทับมา ร่วมเป็นเกียรติฯ มีครูและเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1-3 โรงเรียนอนุบาลทับมา  จำนวน 350 คน

เข้ารับการอบรม มีนายตรีรัตน์ หนูแก้วขวัญ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง นำวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง มาให้ความรู้ ความเข้าใจการเอาตัวรอดจากเหตุติดในรถยนต์ จากเหตุจมน้ำ อัคคีภัย และอุบัติเหตุทางถนน โดยมีการสอนภาคปฏิบัติด้วย นอกจากนี้ยังมีการลงนาม MOU ระหว่างเทศบาลตำบลทับมา และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดระยอง ในการขับเคลื่อนเพื่อให้เด็กปฐมวัยมีความรู้ ความเข้าใจในขั้นตอน และวิธีการเสริมสร้างทักษะความปลอดภัยและสามารถเอาตัวรอดได้จากภัยต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับตนเองได้

ทั้งนี้การอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กนักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจในขั้นตอน และวิธีการ เสริมสร้างทักษะความปลอดภัยให้เกิดกับตัวเอง และฝึกปฏิบัติจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงในแต่และภัย เพื่อให้สามารถเอาตัวรอดได้ หากเกิดเหตุการณ์จริงขึ้นมา.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน