X

ชาวอำเภอบ้านฉาง!!บ้านอยู่เลียบถนนทางด่วนร้องถนนสร้างผิดแบบ

วันที่ 20 ตุลาคม ที่หมู่บ้านสามัคคี หมู่ที่2 ต.พลา อ.บ้านฉาง ระยอง  บริเวณ ริมสะพานต่างระดับ ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างทางขึ้นลงมอเตอร์เวย์ สายกรุงเทพ-บ้านฉาง(ตอนที่10) มีชาวบ้านที่พักอาศัยในหมู่บ้าน พากันออกมากางเต็นท์ ติดป้าย เรียกร้อง เพื่อแสดงความเดือดร้อนจากผลกระทบการก่อสร้างทาง ที่เชื่อว่าไม่เป็นไปตามประชาพิจารณ์เพราะไม่เว้นระยะห่างตามที่กฏหมายกำหนดแต่กลับก่อสร้างติดกับกำแพงบ้านเรือนชาวบ้าน ซึ่งเกิดปัญหาสะสมมานาน  บ้านเรือนในหมู่บ้านเกือบทั้งหมดเริ่มแตกร้าวจนบางหลังเกิดพังเสียหายจากการตอกเสาเข็ม  ทั้งๆที่เคยยื่นเรื่องราวร้องเรียน ความเดือดร้อนไปถึงกรมทาง  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาแล้ว เคยมีเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบ แต่ก็ไม่มีการแก้ไขใดๆ

นายสถิต ปลัดศรี  อายุ 58 ปี ตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อน เปิดเผยว่า หลังจากที่เคยยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานในท้องที่ ให้ทราบถึงปัญหาที่ได้รับผลกระทบต่างๆ รวมทั้งเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน เช่นการเปิดช่องทางให้ชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ต้องการเดินทางไปทำงานสัตหีบ ไม่ต้องไปกลับรถไกลรวมระยะทางกว่าสิบกิโลเมตร

แต่ปรากฏว่าการก่อสร้างไม่เป็นไปตามที่ชาวบ้านต้องการ  จึงเกิดปัญหาตามมา มีผลกระทบทั้งฝุ่นละอองการก่อเสียงดัง รวมทั้งเกิดอุบัติเหตุบ่อย ครั้งมีผู้เสียชีวิตหลายรายมาแล้ว  จนชาวบ้านทนไม่ไหว ออกมารวมตัว กางเต็นท์ติดป้ายเรียกร้อง ให้ผู้รับเหมาหยุดการทำงานไว้ชั่วคราวก่อน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าไกล่เกลี่ย ให้เจรจา ด้วยเหตุผลซึ่งทางผู้รับเหมา ยอมหยุดการทำงานก่อนแล้วสำหรับวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน