X

ศาลแขวงระยอง!!อัญเชิญองค์ครุฑขึ้นติดตั้ง เปิดอาคารอย่างเป็นทางการ เพื่ออำนวยความยุติธรรมแก่ประชาชน

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 19 ต.ค.ที่บริเวณที่ทำการศาลแขวงระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง นายปกรณ์ สุวรรณพรหมมา ประธานศาลอุทธรณ์ ภาค 2 เป็นประธานในพิธีอัญเชิญองค์ครุฑขึ้นติดตั้งหน้าอาคารและพิธีเปิดป้ายอาคารที่ทำการศาลแขวงระยอง โดยมีพระพรหมมังคลาจารย์ หรือเจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

 

โดยมีนายสิบพงษ์ ศรีพงษ์กุล อธิบดีผู้พิพากษา ภาค 2 นายศิริชัย คุณจักร รองประธานศาลอุทธรณ์ ภาค 2 นายเดชา อัชรีวงศ์ไพศาล อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงาน ภาค 2 นายนำ กรุยรุ่งโรจน์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2  นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนางรุ่งทิพย์ ไชยนาแพง ผู้พิพากษาหัวศาลแขวงระยอง ร่วมเป็นเกียรติฯ ในงานมีพิธีพราหมณ์ และพิธีเจริญชัยมงคลคาถา เพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

 

ปัจจุบันมีคดีความเข้าสู่การพิจารณาพิพากษาของศาลจังหวัดระยองเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ แต่มีศาลจังหวัดระยองเพียงศาลเดียว ซึ่งต้องรับภาระพิจารณาพิพากษาคดีที่อยู่ในอำนาจศาลแขวงด้วย ดังนั้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของศาลจังหวัดระยอง และเพื่อเป็นการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชนในท้องที่ให้สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยสะดวก รวดเร็ว ประหยัด เสมอภาค และเป็นธรรม  จึงสมควรให้จัดตั้งศาลแขวงในจังหวัดระยองดังกล่าวขึ้น 1 ศาล มีเขตอำนาจทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน