X

ชุมชนสร้างสรรค์ชีวิต ชวนเพนท์หน้ากากใส่รอยยิ้ม พร้อมแจก 100,000 ชิ้น รณรงค์ให้สวมหน้ากากอนามัยในวิถีชิวิตใหม่

กลุ่มจิตอาสา LDC ผลิตหน้ากาก เพ้นท์รอยยิ้มแจกประชาชนทั่วประเทศ จำนวนหนึ่งแสนชิ้นเพื่อรณรงค์ให้สวมแมสก์อย่างมีความสุข

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ที่ถนนยมจินดา ตำบลท่าประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นถนนเมืองเก่า ได้จัดงาน เดินกินชิมเที่ยว มีร้านจำหน่ายอาหารพื้นถิ่น และชื่นชมบรรยากาศเมืองเก่า ทั้งสองฝั่งถนน สลับกับการแสดงและดนตรีหลากหลาย ประชาชนต่างพากันมาเดินจับจ่าย และชื่นชมบรรยากาศย้อนยุค โดยทุกคนต่างสวมหน้ากาก และต้องผ่านจุดคัดกรองก่อนเข้างานตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

ภายในงานได้มี ชุมชนสร้างสรรค์ชีวิต (LDC Thailand) จัดกิจกรรมโครงการ “LDC ปัน 100,000 ยิ้ม ซึ่งนำโดย นายแพทย์สุทิตต์ กุลสรรค์ศุภกิจ พร้อมคณะทำงาน รณรงค์ให้ความรู้และให้ประชาชนมาร่วมกันเพ้นท์หน้ากากเป็นรอยยิ้ม นำกลับไปใช้ ส่วนใครที่มาเดินท่องเที่ยว ก็จะได้รับหน้ากากที่มีรูปรอยยิ้มกลับไปใช้

นายแพทย์สุทิตต์ กุลสรรค์ศุภกิจ บอกว่า การปันแสนยิ้มคือการช่วยเหลือเป็นการรณรงค์ให้คนได้ใส่แมสและตระหนักว่าเราจะต้องใส่แมส และใส่อย่างมีความสุขได้มีชีวิตที่เป็นปกติได้ แบบ นิวนอมอล หลายครั้งเมื่อใส่แมสก์แล้ว ไม่เห็นรอยยิ้มแต่ถ้าใส่แมสก์ที่มีรอยยิ้มเราก็จะไม่เหนื่อย ไปในทุกที่ได้ ปัจจุบันแมสก์เหมือนอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกายเราจึงพยายามรณรงค์ในทุกที่ให้ใส่แมสก์ และใส่อย่างมีความสุขเราจึงแจกแมสก์ที่มีรอยยิ้มเหมือนมีรอยยิ้มอยู่บนใบหน้าเพื่อให้คนใส่มีความสุข คนมองก็มีความสุข ให้การใส่แมสเป็นเหมือนชีวิตปกติแม้ว่าจะอยู่ในยุคที่มีโควิดอยู่ด้วย

จิตอาสาที่มาร่วมแรงร่วมใจในกิจกรรมนี้ มีทั้งเยาวชนปะระชาชนทุกสาขาอาชีพ ต่างสละเวลาสละทุนทรัพย์ในการผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าที่ได้ใส่รอยยิ้มไว้เพื่อสื่อว่า คนไทยยังส่งยิ้มให้กันได้แม้ต้องสวมหน้ากากอนามัย  ออกแจกจ่ายทั่วประเทศ ขณะนี้โครงการปันแสนยิ้มแจกหน้ากากยิ้มไปแล้ว สามหมื่นชิ้น ตั้งเป้าไว้ว่า เดือนธันวาจะแจกให้ครบหนึ่งแสนชิ้น ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทำให้มีจิตอาสามาร่วมกิจกรรม ทั้งการผลิต การเพ้นท์ และร่วมแจกหน้ากากภายใต้รอยยิ้มอย่างมีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน