X

ระยองเตรียมปิดถนนเลียบหาดจัดเทศกาดนตรีวิถีใหม่

จังหวัดระยอง ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ภาคเอกชน เตรียมจัดงานเทศกาลดนตรี Rayong Long beach Festival 2020 เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นการท่องเที่ยว บนถนนเลียบชายหาดแม่พิมพ์ ภายใต้แนวคิด “Believe Rayong”

วันที่ 6 สิงหาคม 2563 ที่ห้าง Passione Shopping Destination  อเมือง จ ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง น.พ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศบาลตำบลสุนทรภู่ นางสุวรรณา โดตี้  ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวเทศกาลดนตรี Rayong Long Beach Festival 2020 ซึ่งจะเป็นดนตรีแบบ New Normal จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 16:00 – 22:00 น. เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดระยอง ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมีศิลปิน 6 ศิลปินเข้าร่วมสร้างความสุขความเชื่อมั่น ได้แก่ POLYCAT, THE RICHMAN TOY, THE JUKKS, SOMKAIT, PENQUIN VILLA และ POSTBOX ซึ่งงานดังกล่าวจัดภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข และจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 1,000 คน เพื่อความเปลอดภัยต่อผู้เข้าร่วมงาน

            นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ – ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองได้ร่วมกับหลายภาคส่วนร่วมจัดงาน Rayong Long Beach Festival 2020 ในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2563 ที่ถนนเลียบชายหาดแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง เพื่อแสดงพลังตั้งใจของชาวระยอง ที่จะทำให้เกิดความเชื่อมั่นต่อประชาชน และนักท่องเที่ยว ตามแนวคิด “Believe Rayong” เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจให้กับมาฟื้นตัว ซึ่งจากสถานการณ์โควิด-19 และเหตุการณ์ที่ส่งผลต่อความเชื่อมั่นช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยเมื่อพ้นระยะเวลาเฝ้าระวังการแพร่ระบาดแล้ว และยืนยันว่าไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมในพื้นที่ จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวมั่นใจ และปลอดภัยในการเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง

ซึ่งงาน “Rayong Long Beach Festival 2020” นี้ถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะเป็นการ เปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ได้มาสัมผัสบรรยากาศคอนเสิร์ต บนถนนเลียบชายหาดแม่พิมพ์ซึ่งใช้เป็นที่จัดงานนี้ ให้นักท่องเที่ยวได้มาชมคอนเสิร์ตแบบ New Normal ภายใต้มาตรการดูแลอย่างเป็นมาตรฐานของชาวระยองทุกคน

 

นายพงษ์อนันต์ จันทร์ไพร – ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง ได้เพิ่มเติมรายละเอียดการจัดงาน

Rayong Long Beach Festival 2020 ถือเป็นคอนเสิร์ตที่จัดต่อเนื่องมาหลายปี ปีนี้ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะจัดคอนเสิร์ตแบบ New Normal ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุข เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้กลับมาเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมกิจกรรม ฟังเพลงบนถนนเลียบชายหาดแม่พิมพ์ ที่ถือเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งของจังหวัดระยอง ซึ่งครั้งนี้มีศิลปินเข้าร่วม 6 ศิลปินจากค่าย Small Room ตั้งแต่ POLYCAT, THE RICHMAN TOY, THE JUKKS, SOMKAIT, PENQUIN VILLA และ POSTBOX

เข้างานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 15:00 น. เปิดประตูให้เข้าร่วมงาน ซึ่งภายในงานจัดให้มีอาหารจำหน่ายแก่ผู้เข้าร่วมงาน และคอนเสิร์ตจะเริ่มประมาณเวลา 16:00 น. เป็นต้นไปและสิ้นสุดประมาณ 22:00 น. โดยงานคอนเสิร์ตในครั้งนี้เรามีความจำเป็นต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 1,000 คน เพื่อคงมาตรฐานด้านสาธารณสุข และความปลอดภัยต่อผู้เข้าร่วมงาน ดังนั้นผู้เข้าร่วมงานจึงต้องมีบัตรเข้าร่วมงานเท่านั้นจึงเข้าพื้นที่งานได้ ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามข้อมุลได้ที่ www.facebook.com/longbeachmusicfestival ลงทะเบียนรับบัตรได้ที่ Line Official : @commuticket  โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และขอสงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่ปฏิบัติตามมาตรการของงานเข้าร่วมงาน

 

น.พ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ – นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวถึง มาตรการด้าน

สาธารณสุขเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน โดยได้ดูแลมาตรฐานการจัดงานให้เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุขอย่างรัดกุม ตั้งแต่ การตรวจวัดอุณหภูมิทีมงาน ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด, การตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้าร่วมงาน, ผู้เข้าร่วมงานต้องสวม Mask, มีจุดล้างมือ, ที่สำคัญมีการเว้นระยะห่างของผู้เข้าร่วมงานให้ไม่มีความหนาแน่น

รวมถึงกิจกรรมดังกล่าวอยู่ระหว่างขอการรับรองมาตรฐาน SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยสุขอนามัย ที่หน่วยงานภายใต้กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จัดทำขึ้น จึงอยากให้นักท่องเที่ยวและผู้เข้าร่วมงานมั่นใจในการเข้าร่วมงานนี้ได้อย่างเต็มที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน