X

รมช.สธ.รับมอบอาคารตรวจคัดกรองโรคทางเดินหายใจแรงดันลบ จากไออาร์พีซี ลดเสี่ยงติดเชื้อ COVID-19

รมช.สธ.รับมอบอาคารตรวจโรคระบบทางเดินหายใจแรงดันลบ จากไออาร์พีซี เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ขณะตรวจ และ ประชาชนปลอดภัยจากการแพร่กระจายเชื้อเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ รพ.ระยอง อ.เมือง จ.ระยอง นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.นานแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง และนายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผอ.รพ.ระยอง เป็นตัวแทนรับมอบอาคารตรวจโรคระบบทางเดินหายใจความดันลบ “อาคารระยองรวมใจพัฒน์”จากนายนพดล ปิ่นสุภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ผจก.ใหญ่ บ.ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน) และกลุ่ม ปตท.
นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.กล่าวว่า รพ.ระยอง มีความพร้อมรับมือสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งห้องตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อ หอผู้ป่วย และได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ สร้างอาคารตรวจโรคระบบทางเดินหายใจความดันลบ “ระยองรวมใจพัฒน์”ดังกล่าวให้ ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้สำหรับตรวจคัดกรองโรค ประกอบด้วย ห้องแรงดันบวก ห้องแรงดันลบ และพื้นที่สำหรับพักรอผู้ป่วย ซึ่งจะช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์มีความปลอดภัยขณะให้การตรวจรักษาผู้ป่วย และประชาชนปลอดภัยจากการแพร่กระจายเชื้อ

“แม้ปัจจุบันจังหวัดระยองจะไม่มีรายงานผู้ป่วยโรคโควิด-19 ต่อเนื่องมาเป็นเวลา 121 วันแล้วก็ตาม จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน แต่ขอให้ประชาชนตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ใส่หน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีความเสี่ยงและไม่เข้าไปอยู่ในที่ที่มีคนหนาแน่น กินร้อนช้อนกลางเรา ซึ่งจะช่วยป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจต่อไป”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน