X

ชาวบ้านร้องศูนย์ดำรงธรรมถนนเข้าบ้านเป็นหลุมเป็นบ่อ

ชาวบ้าน อ.บ้านค่าย ร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง หลังได้รับความเดือดร้อนถนนทางเข้าหมู่บ้านเป็นหลุม เป็นบ่อ จนใช้สัญจรไปมายากลำบาก

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสำเนาว์ นามนไสย อายุ 40 ปี ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง หลังได้รับความเดือดร้อนจากกรณีถนนในซอยปู่ปิ่น ม.7 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำขัง จนชาวบ้านใช้สัญจรไปมายากลำบากเป็นอย่างมาก

นางสำเนาว์ กล่าวว่า แต่เดิมชาวบ้านใช้ถนนเส้นดังกล่าวสัญจรไปมา  ต่อมามีนายทุนมาซื้อที่ดินใกล้ถนน ก่อนจะให้ชาวบ้านเซ็นต์ยินยอมเปลี่ยนให้ใช้เส้นทางใหม่ เมื่อปี 2530 และชาวบ้านก็ใช้เส้นทางดังกล่าวซึ่งมีระยะทาง 500 เมตร เข้าออกหมู่บ้านกว่า 10 หลังคาเรือน ตั้งแต่นั้นมากว่า 50 ปีแล้ว ซึ่งได้รับความเดือดร้อนถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ เคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่รับผิดชอบ แต่ก็ไม่รับการแก้ไขเพราะถนนสายดังกล่าวมีข้อพิพาทกับนายทุนที่ซื้อที่ดินไป จึงไม่สามารถเข้าไปซ่อมแซมได้ ซึ่งก็ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงเดินทางเข้ามาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระยอง

ด้าน นายจรัญ ขวัญแก้ว นิติกรชำนาญการพิเศษ ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดระยอง กล่าวว่า ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เคยได้รับเรื่องร้องเรียนมาแล้ว และได้ทำหนังสือแจ้งไปยังอำเภอบ้านค่าย ให้ช่วยติดตามการแก้ไขปัญหา ก่อนที่จะมีการร้องเรียนซ้ำอีกครั้ง  ทั้งนี้เบื้องต้นจะนำเรื่องรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดระยองให้ทราบ คาดว่าจะทราบความคืบหน้าภายใน 3 ถึง 5 วันนี้ และจะแจ้งไปยังผู้ร้องเรียนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน