X

คนร้ายลอบเผาเครื่องจักรทำถนนมูลค่ากว่า 10 ล้าน

เกิดเหตุคนร้ายลอบเผาเครื่องจักรที่ใช้ทำถนนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 คัน คาดจงใจเผาเพราะพบหลักฐาน แกลลอนทินเน่อร์และคบเพลิง

ตำรวจระยอง ได้รับแจ้ง มีเหตุคนร้ายลอบเผารถที่ใช้ทำถนน ได้รับความเสียหาย จึงได้ตรวจสอบ พบรถ จำนวน 5 คัน จอดอยู่ริมถนนทางหลวงชนบท รย.4017 ทางขึ้นบรุ๊คไซด์หมู่ที่ 5 ตำบลนาตาขวัญ อำเภอเมือง ระยอง ประกอบด้วยรถ รถบดสั่นสะเทือน 1 คัน รถบดธรรมดา 1 คัน รถขูดผิวถนน 1คัน รถน้ำ 2 คัน มี 3 คันถูกไฟเผาจนได้รับความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ รถบดสั่นสะเทือนโบแม็ก BW219 ถูกไฟไหม้ที่ห้องโดยสารกระจกด้านคนขับแตก พบแกลลอนทินเน่อ วางอยู่ในห้องโดยสาร1แกลลอน และมีคบเพลิงไม้ไผ่วางพิงอยู่ที่ข้างรถ ส่วนรถน้ำที่จอดอยู่ริมถนน ถูกไฟไหม้ด้านหน้ารถเข้าไปถึงห้องโดยสารเสียหายทั้งหมด ที่ขอบประตูด้านซ้ายพบแกลลอนทินเน่อถูกไฟไหม้วางฃอยู่1แกลลอน อีกคัน เป็นรถขูดผิวถนนถูกไฟไหม้ในห้องโดยสาร กระจกด้านหน้าแตก

นายทักษิณ มูลกะกุล อายุ 53 ปี โฟรแมน บอกว่า หจก.อึ้งแซเฮง เป็นผู้รับเหมาจากจังหวัดศรีษะเกษ บริษัทได้งาน รับเหมาซ่อมแซมถนนเส้นนี้ ระยะทางยาว 1 กม ได้ขนเครื่องจักรเข้ามาดำเนินการเมื่อวันที่24 กค. คนงานทำทุกวันจนถึงสี่ทุ่ม เมื่อคืนพอเลิกงาน ตนได้กลับไปอาบน้ำเพื่อเตรียมจะมานอนเฝ้ารถ กลับไปไม่นานก็ได้รับโทรศัพท์ว่ามีไฟไหม้จึงได้รีบกลับมาพร้อมกับคนงาน เห็นไฟลุกไหม้โหมรถทั้งหมดจึงรีบช่วยกันใช้น้ำดับไฟ และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบก็พบหลักฐาน กระป๋องทินเนอร์ และคบเพลิงที่คนร้ายทิ้งไว้และยังมีซองบุหรี่แบบมวนยาเส้นหล่นลงที่พื้นคาดว่าน่าจะเป็นคนของร้าย ส่วนประเด็นการลอบเผายังไม่ทราบว่าเป็นใครมีสาเหตุมาจากอะไรเพราะตั้งแต่มาทำงาน ก็มีคนงาน 8 คน ไม่ได้มีปัญหากับใครในพื้นที่ชาวบ้านก็พูดคุยกันดี ผู้ใหญ่บ้านก็มาดูงานตลอด ส่วนประเด็นเรื่องธุรกิจ ตนไม่ทราบ

เบื้องต้น สันนิษฐาน ว่า คนร้าย จงใจมาเผารถ เพราะพบหลักฐาน แกลลอนทินเน่อ ในรถที่ถุกเผา ซึ่งการเลือกใช้ทินเน่อร์แทนน้ำมันเป็นเชื้อเพลิงคนร้ายต้องมีความรอบรู้ว่าทินเน่อร์ติดไฟง่ายเมื่อถูกสีอีกทั้งยังมีคบเพลิงที่ใช้เป็นชนวนในการจุดไฟ จึงต้องเตรียมการมาอย่างดีโดยอาศัยช่วงเวลาที่ คนคุมงาน ไปอาบน้ำจึงก่อเหตุส่วนมูลค่าความเสียหาย ยังประเมินไม่ได้เพราะต้องให้ช่วงเข้าตรวจสอบความเสียหายรถที่ถูกเผาแต่ละคันซึ่งมีมูลค่ามาก รถขูดผิวถนน ราคา10ล้าน รถบดราคา4ล้าน รถน้ำราคา 2 ล้าน เจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเก็บรายละเอียด เพื่อติดตามหาคนก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน