X

ทุกภาคส่วนมั่นใจระยองปลอดโควิด

ดร. เสรี วงษ์มณฑา เดินทางจากกรุงเทพมาสอนนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มจพ. เพื่อสร้างความมั่นใจว่าระยองปลอดภัยจากโควิด ขณะที่ผู้ประกอบการมั่นใจธุรกิจทุกภาคส่วนขับเคลื่อนต่อได้

วันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 9:00 น. ดร. เสรี วงษ์มณฑา อาจารย์ประจำภาควิชาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัย พระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตำบหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง เดินทางมาสอนนักศึกษา ภายในห้องเรียนของทางมหาวิทยาลัยโดยเป็นการสอนผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งมีนักเรียน เรียนอยู่ทางบ้านในวันนี้โดยจะเปิดเรียนจริงในสัปดาห์หน้า

ดร. เสรี วงษ์มณฑา กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ทหารอียิปติดโควิด ก็ได้ติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวอย่างรอบด้าน ในทุกช่องทาง ติดตามรายงานของ สคบ.ทุกวันเวลา 11.30 น. เห็นถึงขั้นตอนในการจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทีระยอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การตรวจกล้องวงจรปิด ให้เห็นถึงพฤติกรรมของทหาร อียิปต์ นอกจกนี้ยังมีรถพระราชทานที่มาตรวจ ซึ่งหมอก็รายงานว่าหลาย 1000 คนที่ตรวจไปก็ไม่มีเชื้อ ส่วนเรื่องที่ระยองจะเกิดอะไรขึ้น ก็ได้มีการปักหมุดอย่างชัดเจน ในตอนแรกก็ได้มีการปักหมุด 3 ที่ โรงแรมดีวารี ห้างแหลมทองและห้างเซ็นทรัล แต่พอดูกล้องวงจรปิดแล้วก็พบว่า ที่เซ็นทรัล 4 คนที่แยกออกไป  ไม่ใช่คนที่ติดเพราะฉะนั้นเราก็แยกออกได้ พอถึงอีกสองกลุ่มนั้นพอเราดูกล้องแล้ว ทหารอียิปต์เค้าเป็นมุสลิม เพราะฉะนั้นการที่เค้าจะไปใช้บริการห้องต่างๆคงไม่มี เพราะมุสลิมเค้าเคร่งเรื่องของอาหารการกิน และเมื่อเข้าไปที่แหลมทอง เขาก็ไม่ได้ซื้ออะไร ไม่ได้เข้าไปที่ฟู้ดเซ็นเตอร์ เพราะฉะนั้น รายงานที่ออกมาจากการตรวจหลาย 1000 คนไม่เจอไม่พบเชื้อ จึงมั่นใจว่าจนบัดนี้ ก็ไม่น่าจะเจอแล้ว ลองนึกดูเรื่องของการฟักตัวประมาณ 5 วันก็คงจะต้องปรากฎ เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 13 บัดนี้วันที่ 20 กว่าแล้ว มันเกินมาเป็นสัปดาห์แล้ว ถ้าใครจะเป็นก็น่าจะเจอแล้ว และอีกอย่าง มาตรการของรัฐบาลที่หมอได้แนะนำเรื่องไทยชนะ ก็ทำให้เราสามารถติดตามดูคนซึ่งอยู่ในระดับเสี่ยง ซึ่งจะเสี่ยงสูง เสี่ยงกลาง เสี่ยงต่ำ

ปัจจุบันนี้คนที่เสี่ยงสูงก็คือ คนที่ทำงานในโรงแรมก็ได้รับการตรวจหมดแล้ว ไม่พบเชื้อ ดังนั้นเมื่อเสี่ยงสูงไม่พบ แล้วเสี่ยงกลาง เสี่ยงต่ำมันจะมีได้อย่างไรขอให้มั่นใจเพราะในเมื่อเขาใส่หน้ากากเดิน เขาไม่ได้ไปกินอาหารเพราะฉะนั้นก็คงไม่ได้แพร่กระจายอะไรให้ใครทั้งสิ้นเพราะเค้าอยู่ด้วยกัน 31 คนไม่อย่างนั้น ป่านนี้คน 30 คนที่อยู่ใกล้น่าจะเป็นอะไรไปก่อนแล้ว บัดนี้ ข้อมูลจากทาง สบค. ชัดเจน หมดเวลาที่จะตกใจ หมดเวลาที่จะตื่นตูม ถึงเวลาที่จะออกมา ทำมาหากิน  ส่วนจะให้ทุกอย่างมันกลับไปเหมือนเดิมมันคงไม่ใช่ เพราะว่าอัตราความกลัวในคนไม่เท่ากัน จะให้กลับมา 100% เหมือนเดิม คงไม่ได้ คงค่อยๆเป็นค่อยๆไป  แต่วันนี้คนระยอง ต้องลุกขึ้นกลับมาทำมาหากินใช้ชีวิตปกติ และเกิดความเชื่อมั่นได้แล้ว

ด้านนางอนุชิดา ชินศิรประภา ประธานกิตติมศักดิ์ หอการค้า จังหวัดระยองกล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้นโอเคแล้วหน่วยงานของจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น รัฐมนตรีช่วย ซึ่งเป็นคนจังหวัดระยอง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และหน่วยงานสาธารณสุข ตลอดจนส่วนด้าน ท่องเที่ยว พวกเรากลับมาช่วยกันแล้วก็ทำกิจการ โครงการต่างๆ สร้างความเชื่อมั่นให้คนระยอง คิดว่าระยองโอเคแล้ว อย่างไรก็ตาม เชิญชวนกลับมาท่องเที่ยว มาใช้บริการต่างๆ รับรองระยองปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน