X

นายกตู่ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์โควิด

ตำรวจระยองหิ้ว 2 เยาวชนชูป้ายขับนายกฯขณะลงติดตามสถานการณ์โควิด-19 เยี่ยมแม่ค้าตลาดสดใจป้ำจ่ายแบงค์พันให้แม่ค้า ชาวบ้านแห่ส่องเลขทะเบียนรถนายกฯ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 15 ก.ค.2563 พลเอกประยุทธ จันโอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมต.กระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ. พร้อมคณะ เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ หมายเลข 401  มาลงที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ขึ้นรถยนต์ เดินทางมาที่ โรงแรม ดิวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง

ระหว่างที่คณะนายกรัฐมนตรี กำลังเดินมา ที่ โรงแรม ปรากฏว่า ได้มีนายภานุพงศ์ จาดนอก  และ นายณัฐชนน  พยัฆพันธ์ ตัวแทน เยาวชนภาคตะวันออกได้มาชูป้าย มีใจความว่า “การ์ดอย่าตกพ่องง” และ อยู่ต่อก็ฉิบหายออกไปเถิด….. ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายนาย ได้พยายามนำตัวทั้งสอง ขึ้นรถออกไปจากโรงแรม อย่างทุลักทุเล

จากนั้น คณะของ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงที่โรงแรมและเข้าไปในโรงแรมประมาณ 10 นาที ไม่ให้สื่อมวชนติดตามเข้าไป ก่อนขึ้นรถต่อมายังห้างสรรพสินค้าแพชชั่นหรือห้างแหลมทองท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางสวนภูมิภาคและประชาชนที่มารอถ่ายภาพและไลฟ์สดเป็นจำนวนมาก

โดยที่หน้าห้างแพชชั่น มีประชาชนหลายร้อยคนมรอตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันทีที่ลงรถ นายกฯได้เข้าทักท่ายประชาชน พร้อมพูดให้กำลังใจ โดยหยอดคำหวานว่า หากประชาชนป่วยนายกก็ป่วยด้วย ก่อน ที่ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าแพชชั่น จะนำทางเดินตามรอย ทหารอียิปต์ เข้าไปที่บริเวณชั้น 1 แล้วขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 2 เดินไปที่โซน ขายโทรศัพท์มือถือก่อนจะลงมา ขึ้นรถต่อมายังตลาดสด สตาร์พลาซ่า กลางเมือง ระยอง

เมื่อคณะนายกมาถึง ได้เดินเข้าไปทักทายพ่อค้าแม่ค้า พูดให้กำลังใจกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มารอและมอบดอกไม้ให้นายกฯ เมื่อนายกฯเดินมาถึงแผงขายผักของ นางบุญชู ชลมาศ อายุ 61 ปี โดยตะโกนบอกนายกฯว่าช่วยด้วยขายของไม่ได้เลยและพูดหยอกล้อกับนายกฯ จึง ได้ ควักธนบัตรใบละ 1,000 บาท ให้กับแม่ค้า สร้างความดีใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันขอถ่ายภาพธนบัตรของนายกฯ

โดยพลเอกประยุทธ นายกรัฐมนตรี  ได้ให้สัมภาษณ์ ก่อนขึ้นรถว่า เป็นกำลังใจให้ชาวระยองทุกคน พร้อมสั่งการให้เข้มงวดกว่าเดิม ต่อไปจะไม่มีวีไอพีทั้งนั้น ส่วนเรื่องการฟื้นฟูขอให้ขึ้นอยู่กับสื่อว่าจะฟื้นฟูกับผมหรือเปล่า แล้วก็ขึ้นรถยนต์ซึ่งประชาชนจำนวนมากต่างพากันยกมือถือถ่ายภาพทะเบียรถยนต์  กฉ9779 ระยอง   เพื่อนำไปซื้อรางวัลในงวดนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน