X

ประชาชนระยองหวาดผวาแห่เข้าตรวจเชื้อโควิด

ประชาชนระยองหวาดผวาแห่เข้าตรวจเชื้อโควิด โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่เดินห้างช่วงเดียวกับทหารอียิปต์ ยืนยันทหารเปิดแมสก์ขณะพูดคุยกันในกลุ่มเพื่อนทหารแต่ไม่ได้หยิบจับสิ่งใดในห้าง

เวลา 15.45น. วันที่ 14 กค.63 ในหลวงพระราชทานรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยจำนวน 3 คันมาที่จังหวัดระยองเพื่อตรวจเก็บเชื้อประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่มาเดินห้างแพทชั่นในวันที่ทหารอียิปต์เข้ามาจำนวน 27 คน ซึ่งมีผู้ที่ลงทะเบียนในแอพไทยชนะที่ห้างแหลมทองไว้จำนวนทั้งสิ้น 394 คนเจ้าหน้าที่ได้ประสานให้มาตรวจคัดกรองทั้งหมด

นอกจากนี้ยังมีรถตรวจพระราชทานมาจอดบริการที่ห้างเซ็นทรัลอีก 1 คัน เพื่อตรวจคัดกรองให้กับประชาขนเนื่องจากในวันดังกล่าวกลุ่มทหารอียิปต์จำนวนสี่คนได้นั่งแท็กซี่จากโรงแรมมาเดินที่ห้างเซ็นทรัลระยอง แต่ทั้งสี่คนได้รับการตรวจแล้วไม่ติดเชื้อแต่อย่างใด

บรรยากาศที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลระยองในช่วงเย็น มีประชาชนมารอคิวเข้าตรวจเป็นจำนวนมากมียอดคิวกว่า 400 คน

นางสาวนิรดา สวนมะไฟ ประชาชนผู้ที่เดินทางไปที่ห้างแหลมทองในวันที่ 10 ก.ค. เปิดเผยว่า ได้พบกับกลุ่มทหารชาวอียิปต์กลุ่มหนึ่งเข้ามาที่ห้างในช่วงที่ตนเองไปเดินอยู่ สังเกตุเห็นว่าเป็นชาวต่างชาติใส่หน้ากากผ้า แต่ดึงไว้ใต้คาง ก็รู้สึกแปลกใจที่ชาวต่างชาติมาเดินได้อย่างไร ตอนที่เห็น กลุ่มชาวต่างชาติไม่ได้เข้าร้านอะไร เพียงเดินและคุยกันในกลุ่มเมื่อทราบข่าวเรื่องทหารกลุ่มนี้ติดโควิด ตนเองจึงได้กักตัวอยู่ที่บ้านและรีบมาตรวจในวันนี้ แม้จะไม่ได้สัมผัสอะไรในห้างก็ตาม แต่ก็มาเพื่อความสบายใจเพราะอย่างไรตนเองก็ไม่เคยประมาทไปไหนสวมแมสก์และพกแอลกอฮอล์ล้างมือตัวเองตลอด

นางอาทิตยา มีสุขสวัสดิ์ ชาวสวนบอกว่า หลังทราบข่าวเรื่องทหารอีกติดโควิดก็ไม่ได้ตกใจอะไร เพราะตนเองไม่ค่อยได้ออกไปไหนอยู่แต่บ้าน และตอนที่ออกไปไหนก็จะสวมแมสก์ตลอด แต่ที่ต้องออกจากบ้านในวันนี้เพราะมีความจำเป็นต้องพาลูกชายมาตรวจเชื้อโควิดที่มีบริการอยู่ เนื่องจากครูที่โรงเรียนของลูกชายแนะนำให้นักเรียนได้มาตรวจกันเป็นส่วนใหญ่ จึงได้พาลูกชายมาตรวจซึ่งก็มีนักเรียนจำนวนมากมาตรวจด้วย

นายนภดล วิวรรธ์ ชาวบ้าน บอกว่าหลังจากทราบข่าวเรื่องทหารอียิปต์ติดโควิดมาที่ระยองก็มีความวิตกกังวลเพราะเป็นห่วงว่าจะทำมาหากินกันได้อีกหรือไม่ เนื่องจากร้านค้าก็เพิ่งจะเปิดได้เริ่มที่จะทำมาหากินได้แต่เมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้ไม่มั่นใจเลยว่าสถานการณ์จะกลับไปเหมือนตอนโควิดระบาด จะร้ายกว่าอีกหรือไม่อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน