X

โรงแรมดังแจง กรณีทหารอียิปต์ติดโควิด-19 ขณะ รมช.สธ. ลงพื้นที่พรุ่งนี้ (14 ก.ค.)

ระยอง – รมช.สธ.โพสต์เฟซบุ๊ก เตรียมลงพื้นที่สอบสวนโรคกรณีมีกลุ่มทหารอียิปต์ติดโควิด-19 เข้าพักโรงแรม-เที่ยวห้างระยอง  

วันที่ 13 ก.ค.2563 ความคืบหน้า กรณีพบกลุ่มทหารสัญชาติอียิปต์ จำนวน 31 คน เดินทางไปยังประเทศเสี่ยง เพื่อปฏิบัติภารกิจทางทหาร และเข้ามาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง แล้วเดินทางไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

โดยเดินทางมาถึง เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ลงเครื่องบินที่สนามบินอู่ตะเภา เข้ามาพักโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยอง วันที่ 8 ก.ค. ก่อนเดินทางออกจากไทยไปจีน แล้วกลับเข้ามาไทย พักโรงแรมเดิมที่ระยอง และเดินทางออกจากประเทศไทยกลับประเทศอียิปต์ วันที่ 11 ก.ค. ก่อนที่วันที่ 12 ก.ค. ตรวจพบทหาร 1 นาย อายุ 43 ปี ติดเชื้อโควิด-19

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊ก ชื่อ ‘หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ’ สั้นๆ ว่า “ผมและกระทรวงสาธารณสุข มีหน้าที่ต้องควบคุมโรคให้ประชาชนมีความเสี่ยงน้อยที่สุด และปลอดภัยมากที่สุด” ทำให้มีประชาชนเข้าไปแสดงความเห็น (คอมเมนต์) แสดงความวิตกกังวลหลากหลาย รวมทั้งให้กำลังใจการทำงานในฐานะรัฐมนตรีช่วยฯ แพทย์ และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข รวมทั้งอยากให้เปิดเผยชื่อโรงแรมและห้างสรรพสินค้า ที่กลุ่มทหารเข้าพักและเดินเที่ยว

ก่อนที่ในเวลาต่อมา ดร.สาธิต ปิตุเตชะ โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง ระบุว่า กรณีที่พบมีผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศและเข้าพักจังหวัดระยองนั้น สาเหตุการออกจากระบบที่ สธ.กำหนดนั้น เกิดจากอะไรผมกำลังรอข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองทัพอากาศ และการบินพลเรือน ซึ่งขณะนี้ดำเนินการสอบสวนอยู่ ผมขอให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ให้ข้อมูลแต่ในส่วนของงานสาธารณสุขที่อยู่ในความรับผิดชอบของผม คือ จะต้องควบคุมโรคให้ประชาชนมีความเสี่ยงน้อยสุด และปลอดภัยมากที่สุด

โดยขณะนี้เราได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในโรงแรม และห้างสรรพสินค้า แหลมทอง และห้าง Central รวมถึงพาหนะในการเดินทางของกลุ่มเสี่ยง ทะเบียนรถที่ใช้ และ บุคคลที่ร่วมเดินทาง โดยจะนำผู้ที่มีความเสี่ยงทั้งหมด มาตรวจหาเชื้อ อย่างไรก็ตามยังเชื่อมั่นว่าตามสถานที่ให้บริการต่างๆยังคงยึดตามระเบียบและกฎเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขได้วางไว้คือ Check in ให้ข้อมูลโดย Application ไทยชนะการสวมใส่หน้ากากอนามัยการใช้แอลกอฮอล์ล้างมือ ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะมีช่วยในการป้องกันการติดต่อผมขอให้ประชาชนในพื้นที่ มีความมั่นใจว่าในส่วนงานของสาธารณสุขจะสามารถควบคุมการแพร่กระจายโรคได้ โดยพรุ่งนี้ผมจะเดินทางลงไปพื้นที่ พร้อมรถตรวจเชิงรุกพระราชทานเพื่อดูแลและแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

ขณะที่ทางโรงแรม โพสต์ยืนยันไม่มีพนักงานติดเชื้อโควิด-19

ล่าสุด เพจของโรงแรม ชื่อดัง โพสต์เรื่องดังกล่าว มีข้อความว่า..

เนื่องจากมีข่าวว่าพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เป็นทหารชาวอียิปต์ จากหน่วยงานของรัฐ เข้ามาพักที่โรงแรม ระหว่างวันที่ 8-11 กรกฎาคม 2563 ทางเราได้รับการยืนยันและการตรวจคัดกรอง ของผู้เข้าพักกลุ่มนี้ จากสถานทูตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขอยืนยันว่าทางโรงแรมไม่มีนโยบายรับลูกเรือ และ Guest ต่างชาติ ที่ไม่ผ่าน State Quarantine กักตัวไม่ถึง 14 วันเข้าพัก และที่โรงแรมไม่ใช่ State Quarantine ของรัฐบาล ทางโรงแรมขอชี้แจงว่า ได้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขจังหวัดระยองอย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการคัดกรอง โดยการแสดงใบรับรองแพทย์ที่มีการตรวจเชื้อภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนการเดินทาง สำหรับการเช็คอิน พร้อมด้วยมาตรการฆ่าเชื้อทำความสะอาด โดยใช้น้ำยาที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์ ฉีดพ่นเป็นระยะทั่วทุกพื้นที่ของโรงแรม มีจุดบริการแอลกอฮอล์เจลทั่วบริเวณของโรงแรม

และขณะนี้ ทางโรงแรงยังคงปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด โดยทางโรงแรม ดีวารี ดีว่า เซ็นทรัล ระยอง ขอยืนยันว่า

ขณะนี้ไม่พบพนักงานของโรงแรมติดเชื้อโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน