X

ชวนชิมลาบเป็ดกรอบ ขาไก่ตุ๋นซุปเปอร์

สองผัวเมียพลิกชีวิตเปิดร้านอาหารอีสานหลังมีลูกคนที่3 เพราะอยากมีอาชีพเลี้ยงครอบครัวทั้งเสาะแสวงและฝึกฝนการทำอาหารจนช่ำชองสร้างเอกลักษณ์ในรสชาดอาหารสไตล์กับแกล้มของคนอีสาน ราคาบ้านๆขายนานกว่า 10ปีอาหารจานเด็ดคือลาบเป็ดกรอบ ยำหัวปลีอีสานรักบ้านเกิดและขาไก่ตุ๋นซุปเปอร์

ที่ร้านครัวอีสาน มีเมนูอาหารหลากหลายประเภท ทั้งแนวไทย จีน และญี่ปุ่น แต่ทุกจาน ถูกคิดค้นปรับสูตรให้เหมาะสำหรับลูกค้า ที่มานั่งรับประทาน เพราะพ่อครัวและแม่ครัวร้านนี้คือสองสามีภรรยา เจ้าของร้าน อาหารแต่ละจาน ที่ลูกค้าสั่งจะทำในทันทีสดใหม่ ด้วยความชำนาญซึ่งเมนูขึ้นชื่อของทางร้าน คือลาบเป็ด ที่ไม่เหมือนใครเพราะลาบเป็ดของร้านนี้ มีเอกลักษณ์จากความแห้ง กรุบกรอบ กินได้หมดทั้งจาน เคล็ดลับที่ไม่เหมือนใคร คือการนำเนื้อเป็ดมาลวนจนแห้งสนิท นำหนังเป็ดทอดสับพร้อมข่าแก่จนละเอียดเข้ากับเนื้อเป็ด จึงปรุงรสตามแต่ลูกค้าสั่ง ก็จะได้ลาบเป็ดที่กรอบแซบในสไตล์ของร้านครัวอีสาน ส่วนยำหัวปลีที่นี่จะไม่เหมือนยำหัวปลีที่อื่นเพราะเป็นยำหัวปลีชนิดที่กินเป็นกับแกล้มและกินเล่นได้โดยนำหัวปลีมาซอยแช่น้ำมะนาวจนขาวนิ่ม จากนั้นนำมาสับผสมหมูสับปลาหมึกและกุ้งสด หัวหอมซอย ปรุงรสแบบยำสมัยใหม่ รสชาดจัดจ้านและได้ประโยชน์ต่อร่างกายจากการกินหัวปลีที่ปะปนอยู่ในจานอยางเอร็ดอร่อย

อีกเมนูคือตีนไก่ตุ๋นซุปเปอร์ เมนูนี้ ถูกคิดขึ้นมาด้วยการผสมผสานระหว่างเครื่องตุ๋นกับความแซบของซุปเปอร์ โดยนำตีนไก่และปีกไก่ตุ๋นตามสูตรจนสมุนไพรซึมเข้าเนื้อและเปื่อยล่อนดูดเข้าไปก็ละลายในปาก เมือ่ลูกค้าสั่งก็นำมาปรุงให้แซบในแบบซุปเปอร์ รสชาติจัดจ้านแบบฉบับบ้านทุ่งแต่มีความหอมจากเครื่องตุ๋น เป็นเอกลักษณ์ของร้านคืออาหารในแนวอีสานทำง่ายปรุงง่าย จัดจ้าน แต่มีสไตล์และความอร่อยที่ลงตัว

นายชิติพงศ์ คุยประโคน อายุ 41 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อสิบปีก่อน ทำงานเป็นพนักงาน ในโรงงานอุตสาหกรรม ตำแหน่งโอเปอร์เลท พอมีลูกคนที่3 เริ่มรายได้ไม่พอกับรายจ่าย จึงคิดหาอาชีพที่จะช่วยให้ครอบครัวอยู่ได้ จึงลาออกจากงานที่ทำมานานกว่า 10ปี นำเงินก้อนที่ได้จากการลาออกมาลงทุนเปิดร้านอีสานรักบ้านเกิด เพราะเป็นคนรักการทำอาหารในสไตล์กับแกล้มของคนอีสานก่อนที่จะเปิดร้านเวลาไปนั่งร้านอาหาร มักจะชอบศึกษาวิธีการทำอาหารแต่ละจาน และถ้าชอบเมนูไหนมากก็จะเวียนไปสั่งทานหลายๆครั้งจากนั้นก็กลับมาลองทำให้เพื่อนทาน  ส่วนภรรยาก็ตำส้มตำได้อร่อยอยู่แล้ว พอเปิดร้านก็มีลูกค้ามาอุดหนุน เพราะขายในราคาไม่แพง เน้นวัตถุดิบสดใหม่ อาหารทุกจาน ทำเองทำใหม่ๆสดๆ ขายมานานกว่า 10ปีแล้ว

เคยเจอมรสุมหนักๆ มาแล้วทุกช่วงแต่ก็ฮึดสู้และฝ่าฟันมาได้ ล้มทุกครั้งก็ลุกขึ้นเองได้เสมอจนถึงวันนี้ แม้จะต้องย้ายจากร้านเดิมมาในที่ใหม่เพราะได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจและโควิด-19 ก็ไม่คิดท้อถอยมองโลกในแง่ดี คิดว่าชีวิตถูกกำหนดให้ต้องมาเจอจึงไม่ท้อลุกขึ้นยืนหยัดสู้ต่อ  ลูกค้าเก่าค่อยๆทยอยมาอุดหนุน แถมมีลูกค้าใหม่มาเพิ่มเติม กำลังใจก็กลับมา

ส่วนเมนูอาหารอื่นๆ ที่ร้านนี้มีหลากหลาย เช่นหัวปลาแซลมอนตุ๋น อยู่ที่ลูกค้าจะสั่งว่าต้องการตุ๋น ในสไตล์ญี่ปุ่น หรือตุ๋นแบบกับแกล้ม ก็เลือกได้ จะทำทีละจาน เพื่อความสดใหม่ ส้มตำมีมากมายให้สั่งได้ ลูกค้าชอบสั่งมาทานคู่กับปีกไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน ลาบปลาดุก สามชั้นทอดน้ำปลา และเมนูอื่นๆร้านอีสานรักบ้านเกิดตั้งอยู่ริมถนนราชชุมพล ค.2  เกาะหวาย ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง ระยอง เปิดตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไปไม่มีวันหยุด โทรศัพท์ 0950563544 ราคาอาหาร ส้มตำเริ่มที่ 60บาท ตีนไก่ตุ๋นซุปเปอร์80บาท ลาบเป็ดกรอบ80แบบ ยำหัวปลีอีสานรักบ้านเกิด80บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน