X

ตลาดนัดระยอง!!เปิดเลี้ยงข้าวแกงฟรี ถวายพ่อหลวง รัชกาลที่ 9

ที่ตลาดร้อนสตาร์ ซึ่งเปิดเป็นตลาดนัด ในเนื้อที่ กว่า 2 ไร่ มีขายทั้งเสื้อผ้าใหม่ และเสื้อผ้ามือสอง พ่อค้าแม่ค้าตั้งร้านกันแต่เช้ามืด พร้อมเปิดขายกันตั้งแต่ 7.00 นอกจากเสื้อผ้า ยังมีร้านขายอาหารการกิน อีกหลายสิบร้าน หนึ่งในนั้น มีร้านขายข้าวแกงรดจัด ชื่อว่า “ ข้าวแกงผู้ใหญ่นึก “ ตั้งร้านเปิดขายแต่เช้า พร้อมๆกับพ่อค้าแม่ค้าอื่นๆ ที่จะต้องมาฝากท้องกันที่นี่ ตั้งร้านเสร็จก็เดินมาสั่งแกงราดข้าวไปกินที่ร้าน รวมถึงประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อข้าวของ ก็อดไม่ได้ที่จะต้องมานั่งกินเพราะกลิ่นหอมรันชวนให้หิว เนื่องจากทางร้านจะนำวัตถุดิบที่เตรียมมา ตั้ง 3 เตา แกงกันสดๆในกระทะใหญ่ แกงกันใหม่ๆ หอมๆ แกงไป ตักไป ขายไปราดข้าวสวยกินร้อนๆ อร่อยมาก ลูกค้าซื้อใส่ถุงกลับบ้านก็มีเยอะเหมือนกัน โดยในวันนี้ ทาง ตลาดร้อนสตาร์ ได้ร่วมกับเจ้าของร้าน คือผู้ใหญ่นึก และเจ๊หวาน คนใจดี เปิดกินฟรีทั้งร้าน แถมตักกลับไปกินที่บ้านได้อีกด้วย แจกฟรีกันจนกว่าของจะหมด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อหลวงรัชกาลที่ 9

นายเสถียร กันธิยะ อายุ 53 ปี ประธานชมรมตลาดนัดระยอง สามัคคี กล่าวว่า การร่วมกันทำความดีถวายพ่อหลวงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว จะพยายามทำทุกปี  เพราะจะคำพ่อบอกว่า “ไม่ต้องรักพ่อ แต่ให้เรารักกัน”  ทำให้ทุกคนจดจำและให้คำมั่นว่าจะแบ่งปันกันอย่างนี้ตลอดไป   การทำความดีไม่ต้องอายใคร  ชาวตลาดนัดจึงได้ช่วยกัน นอกจากเลี้ยงข้าวแกง ฟรีแล้ว ยังเงินที่รับบริจาคมา ก็จะ นำไปมอบคลินิกชุมชนอบอุ่นเทศบาลนครระยองเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

นางสุกัญญา สุวรรณพงษ์ หรือเจ๊หวาน อายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 44/7 หมู่ 2 ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เจ้าของร้านข้าวแกง ผู้ใหญ่นึก บอกว่า เตรียมข้าวไว้ประมาณ 100 กว่ากิโลกรัม งบประมาณ 50,000 บาท จะทำเลี้ยงคนที่มากิน จนกว่าของจะหมด ถ้าไม่พอก็จะไปซื้อมาทำเพิ่ม โดยเมนูกับข้าวที่ทำแจก ยังคงทำเหมือนตอนที่เปิดขายทุกอย่าง  มีมากกว่า 40 เมนู แจกกันไม่อั้น แกงใหม่ซ้ำแล้วซ้ำอีก เช่นแกงกระดูกอ่อน แกงหมูกะวาน แกงไข่ปลาสลิด แกงปลาดุก แกงไก่หน่อไม้ดอง  แกงเป็ด ผัดเผ็ดปลา นอกจากกับข้าวประเภทแกงป่ารดจัดแล้ว ที่ร้านยังมีต้มจืด ไข่ต้มยางมะตูม ผัดผัก ปลาทอด หมูทอด หมูกรอบ ซึ่งทางร้าน เปิดเลี้ยงฟรีทุกวันพ่อ ทำต่อเนื่องมาหลายปี   เพื่อทำดีถวายพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ของปวงชนชาวไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน