X

องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จังหวัดระยอง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จังหวัดระยอง

ที่โรงเรียนอนุบาลทับมา อำเภอเมือง จ.ระยอง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ อันเชิญสิ่งของพระราชทานแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระยอง จำนวน ๑,๙๙๐ ชุด  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน จาก สถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง เมื่อคืนวันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๖๓ ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดระยองประกอบด้วย อำเภอเมืองระยอง อำเภอบ้านค่าย อำเภอปลวกแดง และอำเภอแกลง รวมจำนวน ๔ อำเภอ ๑๗ ตำบล ๗๙ หมู่บ้าน มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน ๑๑,๗๔๘ ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ๒๔,๔๒๙ คน

หลังจากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี ลงพื้นที่ไปมอบสิ่งของพระราชทานให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง จำนวน ๕ คน

ต่อมาได้เดินทางลงพื้นที่ตำบลบ้านค่ายและตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย เพื่อมอบสิ่งของให้กับราษฎรผู้ประสบอุทกภัยที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงและทุพพลภาพ จำนวน ๕ คน  ประกอบด้วย นางสาวสำราญ. เสมาใหญ่ อายุ  ๕๖ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๕๘ หมู่ ๒ บ้านหนองน้ำงู ตำบลบ้านค่าย อาศัยอยู่กับลูก อีก ๒ คน มี 1 คน ป่วยเป็นจิตเวช   โดยปลูกบ้านไม้ยกสูงริมคลองหนองงู บนที่ดินของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาระยอง  เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างหนักระดับน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร  กระแสน้ำได้พัดพาสิ่งของภายในบ้านได้รับความเสียเกือบทั้งหมด  จากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านพักนายอุทก  รักษาวงศ์ อายุ 91 ปี  ,นางตาล อินศิริ  อายุ 96 ปี นายณรงค์  จันทร์มณี อายุ ๗๖ ปี และนางสำอาง  รอดเจริญ อายุ ๖๕ ปี  ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับทราบ ซึ่งราษฎรที่ได้รับสิ่งของพระราชทาน ต่างปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน