X

บ้านค่ายน้ำป่าหลากเข้าท่วมตลาดไผ่ล้อม

วันที่ 30 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดระยองตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่และมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมจนได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบ้านค่าย น้ำท่วมพื้นผิวถนน และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายตำบล โดยมวลน้ำไหลบ่ามาจากเทือกเขางวงช้าง ทำให้พื้นที่ที่อยู่บริเวณใต้เทือกเขา ตั้งแต่ตำบลชากบก ตำบลหนองละลอก ตำบลบ้านค่าย ตำบลนาตาขวัญ และตำบลตาขัน เกิดน้ำบ่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือน สถานีตำรวจ และที่ว่าการอำเภอบ้านค่าย สูงกว่า 50 ซม. ถนนสายบ้านค่าย-บ้านบึง บริเวณหน้า ธกส.บ้านค่ายน้ำไหลข้ามถนนเชี่ยวกราก ระยะทางยาวกว่า 5 กม.ปริมาณน้ำ ท่วมสูงกว่า 60 ซม.ต้องปิดกั้นการจราจรไม่ให้รถผ่าน

นายดาระไน  ยี่ภู่ นายอำเภอบ้านค่าย ได้นำเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และกำลังทหาร ช่วยกันตัก ทรายใส่ถุงกระสอบ นำไปแจกให้กับชาวบ้านที่ตลาดไผ่ล้อมซึ่งมวลน้ำได้ไหลเข้าบ้านเรือนได้รับความเสียหายในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบสิบปีที่เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วม จึงไม่มีใครที่ตั้งตัวเตรียมรับ

นางประทีป ตั้งโสรัช ชาวบ้านหมูที่ 1 ตำบลบ้านค่าย บอกว่า น้ำมาตั้งแต่ตีห้าโดยไม่มีใครคาดคิดมาก่อน จึงไม่ได้เตรียมการณ์ และเป็นน้ำป่าที่ไหลมาจากเขา ไม่ใช่น้ำที่เอ่อท่วมเหมือนที่เคยท่วมเมื่อหลายปีก่อน จึงไม่ทันเก็บข้าวของ และปริมาณน้ำก็ยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีทีท่าจะลดลง ข้าวของในบ้านจึงเสียหายอย่างหนัก

ส่วนพื้นที่ ตำบลทับมา อำเภอเมืองระยอง ที่เคยถูกน้ำท่วมหนักเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ขณะนี้ น้ำไหลเอ่อจากคลองทับมาไหลเข้าท่วมผิวจราจรถนนสายสุขุมวิท บริเวณหน้าวัดทับมา  และบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณริมถนน ที่เคยถูกน้ำท่วม ต่างก็ได้รับผลกระทบ ทำให้ข้าวของเครื่องใช้-เครื่องใช้ไฟฟ้าได้รับความเสียหาย เทศบาลตำบลทับมา ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือและอำนวยการสถานการณ์น้ำท่วมของเทศบาลขึ้น 3 จุด คือหลังแมคโคร หนองมะหาดและที่สำนักงานเทศบาล เพื่อให้สามารถติดตามสถานการณ์และให้การช่วยเหลือประชาชนได้รวดเร็ว มีบริการแจกกระสอบทราย ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน  คาดว่า หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำ สถานการณ์จะดีขึ้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนหมู่บ้านที่อยู่ในภาวะเสี่ยงเช่นหมู่บ้านกรุงไทย หมู่บ้านศักดิทิพย์ หมู่บ้านแดนใหม่ ให้เก็บข้าวของขึ้นที่สูง

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง  ขณะนี้น้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน