X

ชาวบ้านหวาดกลัววิญญาณใต้ต้นตะเคียน

อยู่ไม่ได้แล้ว สองผัวเมียเห็นวิญญาณนางหลอดวนเวียนใต้ต้นตะเคียนตรงข้ามบ้านจนต้องขอไปนอนที่อื่น….

สำหรับเหตุการณ์สุดสะพรึงขนหัวลุกหลังนางหลอด อายุ 44 ปีที่หายออกจากบ้านแล้วลูกชายได้ติดตามจนทราบว่าไปตายที่โรงพยาบาลระยอง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มิ.ย. และมาทราบว่าเสียชีวิตวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากสาเหตุอาการเมาสุราแล้วล้มหัวฟาดพื้น และลูกชายได้ตั้งบำเพ็ญกุศลสวด 1 คืน ก่อนที่จะทำการฌาปณกิจตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายนครินทร์ ตุ้มคำอายุ 30 ปีและนางสาวบังอร ตุ้มคำ อายุ 30 ปี ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ตรงข้ามกับต้นตะเคียนเก่าแก่หลังวัดบ้านฉางที่เดิมยังไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างเหมือนทุกวันนี้ชาวบ้านจะมาเซ่นไหว้ที่ต้นตะเคียนมาอย่างยาวนาน จึงมีการตั้งศาลเพียงตา และผ้าหลากสี ตลอดจนชุดไทยโบราณที่ชาวบ้านต่างนำชุดไทยมาแก้บนเจ้าแม่ตะเคียนพันอยู่รอบโคนต้น ซึ่งใต้ต้นจะเป็นที่สำหรับนั่งดื่มเหล้าของนางหลอด และกลุ่มเพื่อนผู้ชายเป็นประจำหลังเลิกงานก่อนเกิดเหตุที่นางหลอดจะซ้อนท้ายรถเครื่องนายช้างเดินทางไปดื่มกินที่ห้องพักของนายช้างจนเดินล้มเองหัวฟาดพื้นแล้วมีอาการชักเกร็งจนไปสิ้นใจที่โรงพยาบาลระยอง โดยนางสาวบังอร เล่าให้ฟังว่าช่วงกลางดึกประมาณ ตี 1 ของคืนวันที่ 22 มิ.ย.ขณะเดินไปที่บ้านแม่อีกหลังที่ห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร แต่ต้องผ่านต้นตะเคียนก็เห็นนางหลอดสวมใส่ชุดสีขาวนั่งก้มหน้าไม่พูดไม่จาอยู่ที่โคนต้นตะเคียนจากนั้นก็เดินย้อนกลับมาเพื่อเข้าไปนอนก็ยังเห็นอยู่ที่เดิมไม่ไปไหนซึ่งก็ไม่ได้ทักจนกระทั่งช่วงสายของวันต่อมาก็มาทราบว่านางหลอดกำลังจะขึ้นเมรุเผาแล้วสร้างความสะพรึงขนลุก จนไม่กล้าที่จะกลับเข้าไปนอนที่บ้านอีกต้องขอไปนอนที่บ้านแม่เพราะหวาดผวาวิญญาณนางหลอดที่เพิ่งตายครบ 7 วันเชื่อว่าวิญญาณนางหลอดคงจะวนเวียนอยู่ที่ใต้ต้นตะเคียนแห่งนี้เป็นแน่

นอกจากนี้แล้วเพื่อนๆ ของนางหลอดที่ชอบมาดื่มเหล้าด้วยกันใต้ต้นเคียนก็ยังเคยได้ยินเสียงนางหลอดไปยืนเรียกที่หน้าห้องดึกๆ จนต้องรีบปิดบ้านนอนตั้งแต่หัวค่ำเพราะไม่มีใครอยากเจอวิญญาณนางหลอดเหมือนที่นางสาวบังอรเจอมาอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน