X

ไอเดียเก๋แต่งตู้คอนเทรนเนอร์ขายอาหารอร่อย

ผัวเมียช่างรับเหมาและขายตู้คอนเทรนเนอร์ คิดไอเดียเปิดคาร์แคร์ มีร้านกาแฟและร้านอาหารหวังโชว์งานออกแบบให้ลูกค้าเห็นของจริง ผลสุดท้ายทั้งกาแฟและอาหารก็ขายดีจากฝีมือและความตั้งอกตั้งใจ

ร้านรถสนิยม ซึ่งได้รับการออกแบบร้านจากการใช้ตู้คอนเทรนเนอร์เก่ามาปรับปรุงและตกแต่งต่อเติม จนกลายเป็นร้านกาแฟที่ขายอาหารอร่อยหลากหลายเมนู และมีมุมแสนสวยได้บรรยากาศ  ให้ลูกค้าได้นั่ง พักผ่อน ทำงาน สังสรรค์ ประชุม ได้อย่างสบาย

นางรัตนาภรณ์ สิงหรา อายุ 41 ปี บอกว่า สามี ทำงานบริษัท และเป็นช่างรับเหมา สร้างบ้าน และต่อยอดมาขายตู้คอนเทรนเนอร์เก่าพร้อมตกแต่ง หรือคอนเทรนเนอร์ดีไซน์ ก่อนที่จะเปิดร้านรถสนิยมก็คิดว่าอยากสร้างตัวอย่างแบบงานตู้คอนเทรนเนอร์ที่ดูดี มีสไตล์ และใช้ประโยชน์ได้จริงให้ลูกค้าเห็น จึงมาเช่าพื้นที่ นำตู้คอนเทรนเนอร์มาตั้งตกแต่งให้เป็นคาร์แคร์ และเปิดขายกาแฟเพื่อคนที่มารอล้างรถได้นั่งดื่มกาแฟไปด้วย

จึงตั้งชื่อ ร้านว่า รถสนิยม สะกดคำว่า รถ  เพราะหมายถึงธุรกิจเกี่ยวกับรถ  ก่อนเปิด ได้ไปเรียนการชงกาแฟมาก่อนเพราะไม่เคยมีความรู้ด้านนี้ เมื่อเปิดร้านชงกาแฟขายเครื่องดื่มได้บริการลูกค้าทั้งที่เป็นคอกาแฟ และลูกค้างานรับเหมาก่อสร้างรวมถึงลูกค้าที่มาดูตัวอย่างงานออกแบบตู้คอนเทรนเนอร์ ต่อมาเห็นลูกค้าที่มานั่งต่างก็ชื่นชอบบรรยากาศ มานั่งพักผ่อน มาทำงาน เพราะมีบริการอินเตอร์เนตฟรี

และที่นั่งส่วนตัวหลายมุม บางคนมาอยู่นานมาก จึงทำอาหารขายไปด้วยเพราะเป็นคนชื่นชอบการทำอาหารอยู่แล้ว  เริ่มจากอาหารจานด่วนง่ายๆ ต่อมาก็หาเมนูต่างๆมาเสริม จนเดี๋ยวนี้ กลายเป็นร้านอาหารที่มีเมนูมากมายหลายอย่างที่ลูกค้าติดใจต้องสั่ง เช่นสเต๊ก เกี๊ยวซ่า ข้าวหน้าหมูอบ หอยทอด ผัดไทย

ข้าวหน้าหมูอบ ใช้กระดูกซี่โครงเสี้ยวพระจันทร์ เคี่ยวกับเครื่องปรุงที่คิดขึ้นมา ไม่ใช้น้ำตาลแต่ใส่น้ำผึ้งแท้ๆ แทนน้ำตาล 100 เปอร์เซ็นต์ เคี่ยวนาน 1 ชั่วโมง ส่วนผัดไทยใช้เส้นจันทร์ลวกพร้อมกุ้งสดตัวโตผัดกับน้ำปรุงของทางร้าน เช่นเดียวกับหอยทอดก็คิดค้นหาวิธีการผสมแป้ง จนได้แป้งที่ลงตัวกรอบนอกนุ่มใน

เมนูทุกจานใช้วัตถุดิบสดใหม่ชั้นดี เช่นหอยตัวใหญ่ กุ้งตัวโต ขายอาหารจานใหญ่คนกินจุๆ จานเดียวอิ่ม คุณภาพอาหารเหมือนที่เราทำกินเอง อาหารที่ร้านไม่ใส่ผงชูรส และที่อร่อยก็เพราะใช้แต่ของสดใหม่และเทคนิคการปรุงผสมน้ำซอสซึ่งต้องใช้เวลาในการเคี่ยวนานจนได้ที่ ราคาอาหารแต่ละชนิดไม่เท่ากันอยู่ที่วัตถุดิบแต่เน้นว่า อาหารจานใหญ่ทุกจาน เช่น ข้าวไข่เจียวราคาจานละ 49 บาท สเต๊กเริ่มที่ 79 บาท ข้าวหน้าหมูอบจานละ 69บาท หอยทอดและผัดไทยกุ้งสดจานละ 79 บาท

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ลูกค้าไม่อยากออกจากบ้านก็สั่งเดลิเวอรี่ ทางร้านก็จะเน้นการบริการคุณภาพอาหารอร่อยเหมือนเดิม แต่จะเน้นที่ความรวดเร็วเพราะทุกจานอยากให้ลูกค้าได้ทานร้อนๆ ทันที

ร้านรถสนิยม ตั้งอยู่ ริมถนนสายชากใหญ่บ้านแลง ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองระยอง เปิดทุกวันมีบริการอาหารเครื่องดื่มที่แสนอร่อย ในบรรยากาศสบายภายในตู้คอนเทรนเนอร์ ที่ดีไซน์เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในหลากหลายรูปแบบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน