X

ไฟไหม้ทาวน์โฮมวอดทั้งหลัง พบสุนัขตายคากองเพลิง

เพลิงไหม้บ้านพัก 2 ชั้น เจ้าของออกไปทำธุระข้างนอกบ้าน กลับเข้ามา พบสภาพห้องไฟไหม้วอดหมด พบสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ภายในห้องชั้นล่างโดนไฟไหม้ เผาย่างดำตะโกเกรียมคาประตูหน้าห้องทางออกห้อง สภาพพยายามตะกายหนี

**** วันที่ 9 มิ.ย. ร.ต.อ.ทองดาว  โคตรหลักคำ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างพรระยองว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาคาร 2 ชั้น บริเวณถนนราษฎร์บำรุง ซอย 8/1 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ขอให้มาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุด้วย

***เจ้าหน้าที่ตำรวจมายังที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารทาวน์โฮม  2 ชั้น ตั้งอยู่เกือบท้ายซอย เป็นอาคารปูน 5 ห้องแถวติดกัน ห้องพักที่เกิดเหตุเพลิงไหม้คือห้องแรก เลขที่ 19 ซ.8/1 ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง พบว่ามีชาวบ้านกำลังมุ่งดูด้วยความตกใจเจ้าหน้าที่งานป้องกันสาธารณภัยเทศบาลนครระยอง พร้อมรถ จำนวน 6 คัน พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายสิบนาย กำลังเร่งช่วยกันลำเลียงสายยางใช้น้ำฉีดสกัดควบคุมเพลิงไหม้ยังห้องชั้นล่างของอาคาร โดนใช้ขวานเหล็กทุบพังแม่กุญแจประตูหน้าห้องเข้าไปสกัดไฟที่กำลังลุกลามขึ้นไปยังชั้น 2 ของอาคาร มีเสียงดังระเบิดประกายไฟเป็นระยะๆ ต้องประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาทำการตัดสายไฟฟ้าหมอแปลงให้ เพราะกลัวไฟฟ้าดูดรั่ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำเอาถังแก๊สปิกนิค จำนวน 1 ถัง ที่ตั้งอยู่ภายในห้องครัวชั้นล่างออกมาไว้ด้านนอกของอาคาร ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงกว่าไฟจึงสงบพบข้าวของเครื่องใช้ต่างๆเสียหายหมดไหม้หมดทั้งชั้นล่างห้องพักและชั้นบนอาคาร นอกจากนั้นยังพบสุนัขเพศผู้ สีขาวพันธุ์ไทยหลังอาน ชื่อ เจ้าหมี นอนตายคาอยู่บริเวณหน้าประตูทางออกของห้องชั้นล่าง สภาพถูกไฟไหม้เผาเกรียมดำ ลักษณะพยายามตะเกียดตะกายหนีออกหน้าประตู แต่ไม่สามารถออกมาไม่ได้ถูกย่างสดโดยมีเจ้าของสุนัขนั่งร้องไห้อยู่ข้างๆ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ

***จากการสอบสวน น.ส.ณัฐสุรีย์ ทองประเสริฐ อายุ 38 ปี เจ้าของอาคารทาวน์โฮม ในที่เกิดเหตุ บอกว่า ตนเองอาศัยอยู่เพียงลำพังมีบุตร 2 คน แต่ได้ไปอาศัยอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัดช่วงปิดเทอม ก่อนหน้าที่จะเกิดไฟไหม้ห้องได้ออกไปซื้อของและทำธุระ อาคาร 2 ชั้นนี้ ตนเองเช่าอยู่มาหลายปีแล้ว เป็นอาคารเก่าเจ้าของกำลังทำการปรับปรุงทำใหม่ข้างๆห้อง 4 ห้อง ก็ใกล้เสร็จแล้ว เหลือเพียงของตนเองที่ยังไม่ได้ทำใหม่ ตนเองก็พบว่าอาคารที่ตนเองอาศัยอยู่สายไฟฟ้าใช้อยู่เก่ามากแล้ว เพราะหลายปี คาดว่าเกิดจากสายไฟฟ้าลัดวงจร

***  นาย พุฒิภัทร  พรรเพ็ชร อายุ 38 ปี เพื่อนบ้านที่มีห้องเช่าฝั่งตรงข้าม เผยว่า ขณะที่ตนเองนั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านช่วงเกิดเหตุไฟไหม้ได้ยินเสียงดังคล้ายดังระเบิดอะไรสักอย่าง จากนั้นก็เห็นควันดำพวยพุ่งพร้อมไฟ ออกมาจากอาคารบ้านหลังที่เกิดเหตุ พร้อมได้ยินเสียงสุนัขร้องด้วยความโหยหวน เสียงดังมากก่อนจะเงียบหายไป  ตนเองพร้อมเพื่อนบ้านพยายามจะช่วยสุนัข แต่ไม่สามารถช่วยมันออกมาได้ เพราะประตูห้องล็อกไว้

***เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขอสอบสวนอีกครั้งในสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ ยังไม่ทราบความเสียหายทั้งหมดและจะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยองเข้ามาตรวจสอบต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน